J ประเดิมรุกพัฒนาอสังหาฯเพื่อขายพร้อมธุรกิจอาหารหวังดันอัตราเติบโตรายได้ปี 61 มากกว่าปีนี้ที่ราว 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 30, 2017 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ในปี 61 จะมีอัตราเติบโตกว่าปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะขยายตัวราว 30% จากปีก่อน ซึ่งจะมาจากธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และมีธุรกิจอาหารที่จะเพิ่มเข้ามา จากปัจจุบันที่มีรายได้จากธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าทั้ง 100% หลังวันนี้ได้แถลงเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา ที่ตั้งเป้าหมายยอดจองเต็มภายในไตรมาส 1/61

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะผลักดันสัดส่วนรายได้ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเพิ่มขึ้นเป็น 30-40% ในปี 62 จากในปี 61 ที่จะเริ่มรับรู้ยอดโอนของโครงการ นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา เข้ามาในช่วงปลายปี ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 10-15% ขณะเดียวกันบริษัทก็มีเป้าหมายที่จะเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ปีละ 2 โครงการ วางงบลงทุนรวมต่อปีราว 1,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าค้าปลีกศูนย์มือถือครบวงจร (IT Junction) 70% และศูนย์การค้าชุมชน (Shopping Mall) 30%

นอกจากนี้ บริษัทก็มองโอกาสพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขายอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้มีการซื้อที่ดินแถวบิ๊กซี ดอนเมือง เอาไว้แล้ว เนื้อที่ประมาณ 7-8 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะพัฒนาเป็นโครงการประเภทใด เช่น คอนโดมิเนียม หรือทาวน์โฮม ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนจะแบ่งที่ดินแปลงดังกล่าวพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดตัวภายในช่วงกลางปี 61

"เรามีการรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายมากขึ้น เนื่องจากเราต้องการให้ เจเอเอส แอสเซ็ท มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น เราก็จะต้องมีโครงสร้างรายได้ที่หลากหลาย"นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท บริษัทคาดจะสามารถเปิดพรีเซลในวันที่ 30 ก.ย. -1 ต.ค.นี้ ตั้งเป้าจะมียอดจองเต็ม 100% ภายในไตรมาส 1/61 และจะสามารถโอนห้องให้กับลูกค้าได้ในช่วงปลายปีหน้า อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้ และจะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างได้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.นี้เป็นต้นไป

อนึ่ง โครงการคอนโดมิเนียม นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา เป็นคอนโดมิเนียม Low-rise 8 ชั้น จำนวนห้อง 178 ยูนิต มีขนาดห้องตั้งแต่ 29-48.5 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.88 ล้านบาท ถึง 4.08 ล้านบาท โดยมีจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งบนถนนสุคนธสวัสดิ์ (ซอยสุคนธสวัสดิ์ 38) ห่างจากถนนเลียบด่วนรามอินทรา-เอกมัย เพียง 200 เมตร และโครงการรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ สายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ผ่านถนนรามอินทรา กำหนดเปิดให้บริการเดือน มิ.ย.63 ,สายสีเขียว ช่วงหมอชิต-คูคต ผ่านถนนพหลโยธิน กำหนดเปิดเดือนก.พ.63 และสายสีเทา ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ