BJCHI รับปีนี้รายได้หด-ยื่นประมูลงานใหม่ 2.3 หมื่นลบ.รู้ผล Q4/60-Q1/61 หวังได้ 7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 1, 2017 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา เชียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้น่าจะปรัตัวลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้จำนวนงานใหม่ออกมาน้อยลงหลังภาคเอกชนชะลอการลงทุน รวมถึงการแข่งขันในอุตสาหกรรมก็ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้การเข้าไปรับงานมีความยากลำบากมากขึ้น

"เรายอมรับว่าปีนี้รายได้น่าจะต่ำกว่าปีก่อน จากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้การประมูลงานใหม่ชะลอตัวตาม หรือมีการเลื่อนออกไปก่อน และการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเราก็จะควบคุมต้นทุน ค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยครึ่งปีหลังนี้น่าจะมีผลขาดทุนลดลง"นายวิทยา กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าครึ่งปีหลังนี้น่าจะมีผลขาดทุนลดลงกว่าครึ่งปีแรกที่ขาดทุนราว 197.40 ล้านบาท โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยจากครึ่งปีแรกที่อยู่ในระดับ -26.41% เนื่องจากบริษัทควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ทั้งสิ้น 850 ล้านบาท โดยคาดจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด ซึ่งเป็นงานการก่อสร้างโครงการ TUPI 03B ที่จะส่งมอบในไตรมาส 4/60 ขณที่บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างรอผลที่ยื่นประมูลงานไปรวมทั้งสิ้น 23,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30% งานส่วนใหญ่ที่บริษัทยื่นประมูลไปเป็นงานประเภท oil and gas บริษัท คาดหวังว่าจะได้รับงานราว 7,000 ล้านบาท โดยคาดว่าภายในเดือน ต.ค.นี้จะรู้ผลผลงาน oil and gas จากต่างประเทศ มูลค่า 109 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยประกาศผลตั้งแต่ไตรมาส 4/60 ถึงไตรมาส 1/61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ