III ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 6.75 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 40.63%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 1, 2017 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น III ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 6.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.95 บาท (+40.63%) จากราคาขาย IPO ที่ 4.80 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,194.65 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 7.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.35 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.65 บาท

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตกว่า 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,075 ล้านบาท โดยผลประกอบการในทุก ๆ ธุรกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบไปด้วย 4 ธุรกิจหลัก คือ 1.การขนส่งสินค้าทางอากาศ (Air Freight) 2.การขนส่งสินค้าทางทะเลและทางบก (Sea Freight and Inland Transport) 3.การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ การบริหารคลังสินค้า และการกระจายสินค้า (Logistics Management) และ 4.โลจิสติกส์ครบวงจรสำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตราย (Chemical & Specialty Logistics)

ล่าสุด บริษัทฯได้ทำสัญญาเป็นผู้ให้บริการด้านคลังสินค้าระหว่างประเทศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง(5,222 ตรม.) เป็นเวลา 5 ปีแทน BFS (Bangkok Flight Service) ซึ่งบริษัทจะยังสามารถให้บริการแก่สายการบินอื่นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง รองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งทางอากาศ และเพื่อรองรับปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจการให้บริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์และลานฝากเก็บตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีแผนซื้อหัวลากและหางลากเพิ่มเติม และการขยายธุรกิจโครงการซื้อรถขนส่งและกระจายสินค้าเคมีและสินค้าอันตราย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการและเพิ่มยอดขายการขนส่งสินค้าและกระจายสินค้าแคมีและสินค้าอันตรายภายในประเทศ

"ปีนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะผลกำไรที่เราจะมองเป็นหลัง โดยในปีนี้เราจะเห็นทิศทางการเติบโตที่ดีในทุก ๆ ธุรกิจของเรา และเรายังมีแผนที่จะขยายอีกอย่างต่อเนื่อง สำหรับราคาหุ้นวันนี่เราค่อนข้างพอใจ และการที่มีสถาบันเข้ามาถือในสัดส่วนมากแบบนี้จะเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าบริษัทฯเรามีความหน้าสนใจ และยังสามารถเติบโตได้อีกมาก"นายทิพย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ