AMANAH พุ่งพรวด 20% คาดกลุ่มนักลงทุนมั่นใจมากขึ้นหลัง visit บริษัทฯ, โบรกฯมองราคาหุ้นยังน่าลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 4, 2017 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AMANAH ราคาพุ่งพรวดขึ้น 20.00% มาอยู่ที่ 1.44 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท มูลค่าซื้อขาย 246.68 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.53 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.52 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.18 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง (AMANAH) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีนักลงทุนรายบุคคลได้เข้ามาขอ Visit ข้อมูลของบริษัทฯกับผู้บริหาร ซึ่งทางผู้บริหารก็ได้ให้ข้อมูลไป อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้มากขึ้นก็ได้ โดยบริษัทฯให้ข้อมูลนักลงุทนกลุ่มนี้ว่า จะยังคงเน้นติดตามหนี้

ด้านนายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง (AMANAH) เช้านี้ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นผลจากที่มีนักลงทุนบางกลุ่มได้เข้าไป Visit ขอข้อมุลจากผู้บริหารของ AMANAH แล้วทำให้เกิดความเชื่อมั่นใจการลงทุนมากขึ้น ความกังวลต่าง ๆ หมดไป

ทั้งนี้ เพราะที่ผ่านมา AMANAH ไม่ได้เปิดตัวมากนัก จึงเป็นเรื่องยากที่นักลงทุนจะรับรู้ข้อมูลของ AMANAH เพื่อใช้ในการตัดสินใจการลงทุน ส่งผลให้ราคาหุ้น AMANAH มีความผันผวนมากด้วย ทั้งที่มองว่าธุรกิจของ AMANAH ถือว่าน่าสนใจ และปัจจุบันราคาหุ้นอยู่ในระดับบาทต้น ๆ ถือว่าลงทุนได้

พร้อมให้แนวรับ 1.30 บาท ส่วนแนวต้าน 1.50-1.60 บาท

อนึ่ง AMANAH ประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/60 ขาดทุนสุทธิ 52.24 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.055 บาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.88 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.003 บาท โดยชี้แจงว่าผลขาดทุนสุทธิมาจากค่าใช้จ่าตั้งสำรองหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญ จำนวน 90.02 ล้านบาท ซึ่งเป็นการตั้งสำรองลูกค้าเช่าซื้อปกติ สำรองตามเกณฑ์คุณภาพ และอีกส่วนหนึ่งเป็นการตั้งสำรองลูกหนี้เอสเอ็มอี ประเภทสินเชื่อเพื่อซื้อสินค้าเพิ่มเติมเผื่อไว้สำหรับลูกหนี้สินเชื่อที่ฝ่ายบริหารประเมินว่าอาจเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ