ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งกรอบจำกัด ลุ้นปรับขึ้นก่อนย่อตัวระหว่างวัน จับตาสถานการณ์เกาหลีเหนือ,งานประมูลในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 5, 2017 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบจำกัด โดยมีโอกาสปรับขึ้นก่อนที่จะย่อตัวลงมาเหมือนคล้ายกับเมื่อวานนี้ หลังจากช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาดัชนีเริ่มทำยอดสูงแต่ละครั้งลดลง และมูลค่าซื้อขายเริ่มทรงตัวอยู่ที่ราว 44,000 ล้านบาท หลังจากที่พุ่งไปถึงราว 95,000 ล้านบาทเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้เม็ดเงินที่เคยกระจายในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ ก็เริ่มลดลงและเข้ามาอยู่ในหุ้นกลุ่มขนาดกลางและเล็กเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ไม่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีมากนัก ทำให้ภาพทางเทคนิคเปลี่ยนเป็นการแกว่งตัวในกรอบที่กำหนด

ส่วนปัจจัยต่างประเทศมีทั้งบวกและลบคละกัน โดยตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเมื่อคืนนี้เนื่องในวันแรงงาน ขณะที่ยังต้องติดตามสถานการณ์เกาหลีเหนือ, สถานการณ์น้ำท่วมในสหรัฐ ตลอดจนความคืบหน้าแผนปฏิรูปโครงสร้างภาษี ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นต้น ด้านปัจจัยในประเทศ ยังต้องจับตาการประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ การจ่ายปันผลของบจ.

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,610 และ 1,607 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,626 และ 1,628 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ