กลุ่มเซ็นทรัล ปฏิเสธข่าวเข้าซื้อหุ้น NMG,แหล่งข่าวเผย"คีรี"เจรจาขายจริงแต่ยังไม่มีข้อยุติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 5, 2017 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยผ่านตัวแทนปฏิเสธข่าวลือที่ระบุว่านายสุทธิเกียรติ เป็นเจ้าของบริษัท CHIT LOM จำกัด ที่เข้าซื้อหุ้น บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) จากบริษัท DIGITAL SKY HOLDING จำกัด ซึ่งไม่เป็นความจริง

เนื่องจากกลุ่มเซ็นทรัลไม่ได้คิดทำธุรกิจสื่อ มีเพียงนายสุทธิเกียรติ ที่ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.บางกอก โพสต์ (POST) เท่านั้น ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจของบริษัทให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง จึงไม่มีความคิดที่จะไปซื้อหุ้นของสื่ออื่น ๆ แต่ประการใด แม้ว่าทุกวันนี้กลุ่มเซ็นทรัลก็เป็นมิตรที่ดีต่อกลุ่มเนชั่น แต่ก็ไม่ต้องการเข้าไปซื้อหุ้นกลุ่มเนชั่น

วานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยรายงานการได้มาหุ้นของ NMG โดย CHIT LOM LIMITED เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 9.6359% ขณะที่มีรายงานการจำหน่ายหุ้นของ NMG โดย DIGITAL SKY HOLDINGS LIMITED ในสัดส่วนเท่ากันที่ -9.6359%

ขณะที่แหล่งข่าวจากผู้ถือหุ้น NMG เปิดเผยว่า การทำรายการดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเซ็นทรัล ขณะที่การเจรจาขายหุ้น NMG ของกลุ่มนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ให้กับผู้ที่สนใจหลายรายยังไม่มีข้อยุติ เพราะราคาเสนอขายค่อนข้างสูง

สำหรับกลุ่มที่เคยสนใจซื้อหุ้น NMG จากกลุ่มนายคีรี มีทั้งบมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น NMG ในอันดับ 1 คือ 9.96%, นายสมบัติ พานิชชีวะ ประธานกรรมการ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ซึ่งถือหุ้น NMG อยู่แล้ว 6.64% รวมถึงนายสุทธิเกียรติ

อนึ่ง วานนี้นายกวิน กาญจนพาสน์ บุตรชายของนายคีรี ยืนยันว่ากลุ่ม BTS ยังไม่ได้ขายหุ้น NMG ที่ถือโดย บมจ.ยู ซิตี้ (U) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ