(เพิ่มเติม) ICN เคาะราคาขาย IPO ที่ 1.84 บาท/หุ้น เปิดจอง 8,11-12 ก.ย.เข้าเทรด 15 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 6, 2017 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.84 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงระหว่างวันที่ 8 และ 11-12 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 15 ก.ย.

ICN เป็นผู้ประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรโดยใช้อุปกรณ์จากผู้ผลิตชั้นนำจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Nokia Alcatel-Lucent และ Huawei เป็นต้น รวมทั้งยังจัดจำหน่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ทดแทน และให้บริการบำรุงรักษาโครงข่ายระบบสื่อสารโทรคมนาคม

บริษัทแต่งตั้งให้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ICN พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ประกอบด้วย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บล.เอเซีย พลัส และ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 1.84 บาทต่อหุ้นนั้นถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับผลประกอบการและปัจจัยพื้นฐานของบริษัท นักลงทุนจะได้มีส่วนลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง การระดมทุนครั้งนี้จะยิ่งสร้างการเติบโตจากการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ จะช่วยให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างโดดเด่นและต่อเนื่องต่อไป

สำหรับปัจจัยด้านภาวะตลาดหุ้นขณะนี้ถือว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์สามารถยืนเหนือ 1,600 จุดได้ต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อ Sentiment การลงทุน ประกอบกับผลประกอบการของ ICN เติบโตอย่างโดดเด่นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ในส่วนของกำไรสุทธิมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปี 57-59 อยู่ที่ 0.33 ล้านบาท 5.47 ล้านบาท และ 27.11 ล้านบาท ขณะที่งวดครึ่งปีแรกของปี 60 (ม.ค.-มิ.ย.60) กำไรสุทธิอยู่ที่ 23.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 318.23% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

"ICN เป็นอีกหนึ่งบริษัทจดทะเบียนที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มการเติบโตสูง และจากการเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนดีมาก จึงมั่นใจว่าทิศทางหุ้น IPO ของ ICN จะได้รับความสนใจจองซื้อจากนักลงทุน และถือเป็นหนึ่งในหุ้น Growth Stock" นายสมภพ กล่าว

นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ICN เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จำนวน 220.80 ล้านบาท จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และรุกตลาดธุรกิจรับเหมาวางระบบอย่างครบวงจร ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยเงินทุนหมุนเวียนเพื่อสร้างโอกาสในการรับงานที่เพิ่มขึ้น

“เม็ดเงินระดมทุนจำนวน 220.80 ล้านบาท จะยิ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจเพราะสามารถเข้าประมูลงานโครงการระบบสื่อสารโทรคมนาคม งานก่อสร้างและวางระบบไฟฟ้าขนาดใหญ่ โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้เชื่อว่า ICN จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างดี ซึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เชื่อมั่นในการเติบโตของบริษัทฯ พร้อมทั้งเน้นการถือลงทุนระยะยาว" นายมนชัย กล่าว

ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้ ICN จะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วเป็น 225 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีนายมนชัย มณีไพโรจน์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วนรวมทั้งสิ้น 19.42% กลุ่มเลาหสมบูรณ์ ถือหุ้น 12.75% กลุ่มรุ่งเรืองผล 12.75% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ