ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นขึ้นต่อจากแรงเก็งกำไรหลังสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัวชัดเจน-เริ่มปรับประมาณการกำไรบจ.ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 8, 2017 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้ จากกระแสการเก็งกำไร เนื่องจากไม่มีปัจจัยลบเข้ามา ขณะเดียวกันเรื่องของการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯก็คุยกันได้แล้ว ส่วนธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะหารือเรื่องการปรับลดวงเงินตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในเดือนต.ค. ช่วงนี้ก็คงรอดูเศรษฐกิจไปก่อน ขณะที่เรื่องสำคัญ ๆ ได้ถูกเลื่อนไปปลายปี

ส่วนบ้านเราจะเห็นได้ว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ขณะที่โครงสร้างกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดฯจะอิงสินค้าโภคภัณฑ์มาก ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มเห็นการปรับประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนดีขึ้น ทำให้เกิดแรงเก็งกำไรกลับเข้ามา

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ทรงตัวในแดนบวกเล็กน้อย พร้อมมองวานนี้นักลงทุนต่างชาติได้กลับมาซื้อ และกองทุนก็ยังซื้อ ทำให้เป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดฯ ทั้งนี้ให้แนวรับ 1,625 จุด ส่วนแนวต้าน 1,637-1,650 จุด โดยเล็งหุ้นที่น่าสนใจที่กลุ่มสื่อสาร, กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ และกลุ่มค้าปลีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ