EARTH ให้เจ้าหนี้สถาบันการเงินคัดเลือกผู้ทำแผน-ผู้บริหารแผนภายใต้การฟื้นฟูฯหวังนำหุ้นกลับเทรดโดยเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 8, 2017 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า บริษัทได้หารือกับเจ้าหนี้สถาบันการเงินหลัก ในการแก้ปัญหาการชำระหนี้ภายใต้การฟื้นฟูกิจการ โดยบริษัทยินดีให้เจ้าหนี้สถาบันการเงินเป็นผู้คัดเลือก บริษัทผู้ทำแผนและผู้บริหารแผน ภายใต้การฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง ตามที่เจ้าหนี้เห็นสมควร เพื่อจะทำให้ธุรกิจของบริษัทสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ และสามารถรักษามูลค่าทางธุรกิจเอาไว้ได้

โดยผู้บริหารบริษัทจะให้ความร่วมมือและบริหารกิจการต่อไป ภายใต้การฟื้นฟูกิจการ เพื่อประโยชน์ต่อเจ้าหนี้สถาบันการเงิน เจ้าหนี้การค้า ผู้ถือตั๋วเงิน และผู้ถือหุ้นกู้ทุกคน รวมทั้งผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทด้วย โดยจะทำให้หุ้น EARTH ได้รับอนุมัติให้กลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตามปกติโดยเร็ว

“บริษัทเชื่อมั่นว่า ธุรกิจถ่านหินของบริษัทยังมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมากและจะดำเนินธุรกิจได้ตามแผนงานที่วางไว้ โดยได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหนี้สถาบันการเงินต่าง ๆ ต่อไป รวมทั้งสามารถผลักดันให้บริษัทย่อย Guangdong Energy Earth Co.,Ltd. ซึ่งดำเนินธุรกิจซื้อขายถ่านหินในประเทศจีนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงได้ต่อไปตามแผน"นายขจรพงศ์ กล่าว

นายขจรพงศ์ กล่าวอีกว่า ผู้บริหารบริษัทจะเดินทางเข้าพบและหารือร่วมกับเจ้าหนี้รายอื่น ๆ จนครบถ้วน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับทุกฝ่ายและผลักดันให้การดำเนินธุรกิจเดินหน้าต่อไปอย่างต่อเนื่องตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ