LST คาดปริมาณขายปีนี้ 1.3-1.4 แสนตันใกล้เคียงปีก่อนหรืออาจโตราว 1-2% หลังหันเน้นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2017 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญชลี สืบจันทศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ล่ำสูง(ประเทศไทย) (LST) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปริมาณการขายปีนี้จะอยู่ที่ราว 1.3-1.4 แสนตันใกล้เคียงกับปี 59 หรืออาจจะเติบโตราว 1-2% เนื่องจากบริษัทไม่เน้นที่ปริมาณขาย แต่จะเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่มีการแข่งขันด้านราคาไม่มาก และลดการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มที่มีการแข่งขันสูง เพื่อรักษาการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยบริษัทเน้นการจำหน่ายน้ำมันพืชชนิดอื่นๆ ที่ไม่ใช่น้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันปาล์ม และเนยสำหรับทำเบเกอรี่ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง

ในปีนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯจะกลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้งเนื่องจากปริมาณผลผลิตปาล์มและถั่วเหลืองเริ่มฟื้นตัวกลับมาหลังจากที่สภาพอากาศกลับมาอยู่ในภาวะปกติ ทำให้ราคาวัตถุดิบปรับลดลง

"เราไม่ได้เน้นการจำหน่ายสินค้าในปริมาณมากๆ แต่เราจะเน้นการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงมากกว่า เพื่อที่จะรักษาระดับการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ดังจะเห็นในข่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนแล้ว และเรามองว่าช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องอีก นอกจากนี้บริษัทยังมองหาสินค้าใหม่ๆที่รองรับในกลุ่มเบเกอรี่ซึ่งมีมาร์จิ้นสูงเพิ่มขึ้น"นางสาวอัญชลี กล่าว

แท็ก ล่ำสูง   (LST)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ