นายกฯ ประชุมบอร์ดบีโอไอ/คลัง ประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ/สตม.แถลงยกเลิกกรอกข้อมูลใบตม.6

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้ดาโต๊ะ ซรี โจฮารี อับดุล กาห์นิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนที่ 2 มาเลเซีย และคณะผู้บริหารชมรมธุรกิจกัวลาลัมเปอร์ (KLBC) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) โดยภายหลังการประชุม นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการบีโอไอ จะแถลงข่าวถึงผลการประชุม ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

  • นายกรัฐมนตรีมอบหมายนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาวิชาการประจำปีของการประกาศใช้ พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. 2540 ประจำปี 2559 ภายใต้ชื่อ “ประชารัฐโปร่งใส ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0” ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2560 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ ครั้งที่ 3/2560 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นและถ่ายทอดองค์ความรู้ โครงการศึกษาจัดทำระบบจอดแล้วจรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ ห้อง Ballroom A ชั้น 6 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ
  • น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการเชื่อมโยงตลาดข้าวอินทรีย์และข้าว GAP ครบวงจร ณ ชัยนาท
  • พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานแถลงข่าวประเด็น การขึ้นทะเบียนแรงงานประมง ตามม.83 แห่ง พรก. ประมง และหลักเกณฑ์การควบรวมใบอนุญาตทำการประมง ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ 115
  • พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) แถลงความพร้อมเรื่องการยกเลิกกรอกข้อมูลลงใบ ตม.6 สำหรับบุคคลสัญชาติไทยที่จะเข้าและออกนอกราชอาณาจักร และการขยายพื้นที่ ตม. ดอนเมือง เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว
  • การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) แถลงข่าวการประชุมรัฐมนตรีสภาไตรภาคียางพารา ประจำปี 2560 ภายใต้สภาไตรภาคียางระหว่างประเทศ (ITRC)
  • กระทรวงการคลัง เปิดให้ตรวจสอบผลการตรวจสอบคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2560 เป็นต้นไป โดนผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้

ช่องทางที่ 1 ตรวจสอบด้วยตัวเองหรือขอความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ ได้แก่ www.epayment.go.th www.mof.go.th และ www.fpo.go.th โดยพิมพ์เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักลงไปในช่องที่กำหนด ระบบจะแจ้งผลการตรวจสอบ

ช่องทางที่ 2 ตรวจสอบผ่านสายด่วน 6 หน่วยงาน ในเวลาราชการ ได้แก่ 1. Call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 1359 2. Call center ของ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 02-555-0555 3. Call center ของ ธนาคารออมสิน 1115 4. Call center ของ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 02-111-1111 5. Call center ของกรมบัญชีกลาง 02-270-6400 และ 6. เบอร์โทรศัพท์ของสำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต

ช่องทางที่ 3 ตรวจสอบ ณ ที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือหน่วยงานอื่นตามที่กรมการปกครองเห็นสมควร และสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร โดยกระทรวงการคลังจะส่งรายชื่อแยกตามจังหวัด อำเภอ และตำบล ส่งให้กระทรวงมหาดไทย และแยกเป็นรายเขตส่งให้กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการติดประกาศผู้มีสิทธิได้รับสวัสดิการต่อไป

ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ สามารถยื่นขออุทธรณ์ได้ภายในวันที่ 29 ก.ย.นี้ และสำหรับผู้ที่ผ่านคุณสมบัติสามารถไปรับบัตรได้ที่หน่วยงาน/สาขาที่ได้ไปลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.นี้

  • บมจ. เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอเปอร์เรชั่น (SSP) ผู้นำด้านธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศแถลงข่าวพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอเปอร์เรชั่น
  • ธนาคารซิตี้แบงก์ แถลงข่าวเปิดตัว “Citigold Wealth Center” พร้อมเจาะลึกทุกการบริการด้านการลงทุนและการเงินระบบดิจิทัล
  • บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS แถลงผลประกอบการครึ่งปีและแผนธุรกิจ
  • บลจ.กรุงศรี จัดงานสัมมนาหัวข้อ"อินเดีย...ยุคทองของการเติบโต โอกาสทองของการลงทุน" เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลมุมมองเศรษฐกิจการลงทุนและความน่าสนใจของตลาดหุ้นอินเดีย พร้อมเปิดตัวกองทุน KF-INDIA
  • นายบัณฑิต นิจถาวร เลขาธิการแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (CAC) “เปิดตัวโครงการนำร่อง Citizen Feedback” ซึ่งเป็นโครงการที่จะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มาใช้บริการหน่วยงานภาครัฐสามารถประเมินความพึงพอใจการบริการที่ได้รับ และสามารถแจ้งเบาะแสการเรียกรับสินบนในหน่วยงานที่ไปใช้บริการ ผ่านการทำแบบสอบถามง่ายๆ ทางออนไลน์ โดยอาศัยเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน
  • วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนพายุทกซูรี ฉบับที่ 9 ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ