NOK บวก 5.65% มากกว่าตลาด หลัง"พาที สารสิน"ลาออกจาก CEO มีผล 14 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NOK พุ่งขึ้น 5.65% มาที่ 5.05 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.27 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 22.63 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 4.98 บาท ราคาหุ้นทำระดับสูงสุดที่ 5.10 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 4.98 บาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้น 0.01%

เมื่อวานนี้ บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติรับทราบการลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของนายพาที สารสิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายพาที สารสิน จะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทเช่นเดิม

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัท ได้แต่งตั้งนายพาที สารสิน กรรมการบริษัท ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัท และแต่งตั้งนายปิยะ ยอดมณี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2560 เป็นต้นไป

ขณะที่นายพาที สารสิน ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงจะนำมาซึ่งอนาคตที่สดใส

ด้านนายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ NOK เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จะเดินหน้าดำเนินการตามแผนฟื้นฟูบริษัทที่ได้วางไว้ โดยจะมีการปรับเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางต่างประเทศมากขึ้น โดยขณะนี้ได้บินไปจีนลักษณะเช่าเหมาลำ และจะเปิดจุดบินใหม่ในจีนเป็นเส้นทางบินประจำ ขณะเดียวกันจะปลดเครื่องบินเก่าและเพิ่มเครื่องบินใหม่เพื่อให้การใช้เครื่องบินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งจะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ (Product) ด้วย

ทั้งนี้ ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 60 คาดว่าธุรกิจจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น และการแข่งขันด้านราคาก็น้อยลง หลังจากเดือนต.ค.นี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยคาดว่าอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (cabin factor) ทำได้ตามเป้าที่ 85%

"ไตรมาส 4 นี้เราน่าจะดีขึ้น ปลายปีนี้น่าจะดีทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ"นายปิยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ