ผู้บริหาร ICN พอใจราคาหุ้นพุ่งเหนือจองกว่า 100% เชื่อนลท.มั่นใจผลงานเติบโตตามธุรกิจสื่อสาร-โทรคมนาคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) เปิดเผยว่า หุ้น ICN ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้เป็นวันแรกนั้น ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่าราคาจองมากกว่า 100% เป็นเพราะนักลงทุนมีความมั่นใจต่อธุรกิจของบริษัท จากแนวโน้มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมที่เติบโตดีอย่างต่อเนื่องในปีนี้และปี 61 ทำให้ผู้รับเหมามีแนวโน้มที่จะได้รับงานเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ภาพรวมของบริษัทในปีนี้คาดว่ารายได้ปีจะเติบโต 80-90% จากปีก่อนที่มีรายได้ 569 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 27.11 ล้านบาท เนื่องจากครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้ 377.49 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.63 ล้านบาท อีกทั้ง ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) มากกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ 80- 90% และส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 61 และยังอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่ ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ขึ้น ตามปริมาณงานขนาดใหญ่ที่ออกมาจำนวนมาก และบริษัทจะเลือกเข้าประมูลในงานที่มีโอกาสได้งานที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกับบริษัท และสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้

“ผมก็รู้สึกดีใจที่ราคาเปิดในวันนี้เพิ่มขึ้นมากกว่าราคาจอง IPO มากกว่า 100% ต้องขอบคุณนักลงทุนที่ให้กับตอบรับ ICN อย่างดี และให้ความเชื่อมั่นกับบริษัท จากที่บริษัทเป็นหุ้นขนาดเล็ก ซึ่งมองว่าสิ่งที่นักลงทุนเห็นถึงศักยภาพของเรา เพราะการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่มากขึ้นทุกปี ตั้งแต่ปี 57 รวมไปถึงปีนี้และปีหน้าก็ยังจะเติบโตแบบก้าวกระโดดเช่นเดียวกัน"นายมนชัย กล่าว

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ ICN กล่าวว่า ราคาหุ้น ICN เปิดการซื้อขายวันแรกเพิ่มขึ้น 145 % มาจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ ภาวะตลาดหุ้นโดยรวมที่ดี เพราะในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การที่ ICN ประกอบธุรกิจทางด้านโทรคมนาคม ซึ่งภาครัฐและเอกชนอยู่ระหว่างแผนการลงทุนมูลค่าระดับแสนล้านบาท ซึ่งผลดีกับทางบริษัทที่เป็นผู้รับเหมา จัดจำหน่ายอุปกรณ์ และบำรุงรักษา ทำให้มีงานเข้ามามากขึ้น

ขณะที่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตรายได้และกำไรที่สูง และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจเข้ามาลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ