BJC คาดรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อนจากรับรู้ฯ BIGC เต็มปี มองกำลังซื้อกลับมาใน H2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรามี ปีไรแนน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) คาดว่ารายได้รวมปีนี้จะมากกว่าระดับ 1.38 แสนล้านบาทในปีก่อน หลังครึ่งปีแรกบริษัทฯมีรายได้แล้ว 8 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 31.8% เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการบมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) เข้ามาเต็มปี ขณะที่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์แก้วและกระป๋อง ซึ่งมีสัดส่วนรายได้เป็น 24% ของรายได้รวมนั้น ยังมีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มองว่าในช่วงครึ่งหลังปีนี้ผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะในส่วนยอดขายของ BIGC ที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นไตรมาส 3/60 และเชื่อว่าช่วงไตรมาส 4/60 จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากกำลังซื้อที่จะกลับมาดีขึ้นหลังจากการจบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯในเดือน ต.ค. เนื่องจากจะเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว แต่อย่างไรก็ตามทั้งปียอมรับว่ายอดขายในสาขาเดิมของ BIGC จะยังเป็นติดลบเป็นตัวเลขหลักเดียว ซึ่งเป็นผลมาจากช่วงครึ่งปีแรกยอดขายสาขาเดิมติดลบสูงถึง 17.6%

"แม้ว่ายอดขายสาขาเดิมของ BIGC จะปรับตัวลดลงแต่ก็อยู่ในระดับที่ไม่มากนัก หลังความมั่นใจของผู้บริโภคกลับมาดีขึ้น ในขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และธุรกิจอื่น ๆ ของ BJC ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลประกอบการรวมปีนี้ยังมีการเติบที่ดีเมื่อเทียบกับปีก่อน"นายรามี กล่าว

สำหรับการนำ BIGC ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กระบวนการต่าง ๆ จะแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค. 60 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทไม่ต้องจ่ายค่าปรับที่ฟรีโฟลท (free float) ของ BIGC ที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ