TICON นำ TFUND-TLOGIS-TGROWTG ควบรวมเข้ากอง TREIT ภายในสิ้นปีนี้ ดันมูลค่าเพิ่มเป็นกว่า 3.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2017 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) เตรียมนำกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ 3 กอง คือ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS) และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท (TGROWTH) ทำการแปลงสภาพเข้าสู่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) ซึ่งจะทำให้ทรัพย์สินภายหลังการควบรวมมีมูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้การควบรวมยังเป็นการเพิ่มโอกาสการลงทุนทรัพย์สินใหม่ในอนาคต เนื่องจาก TREIT จะมีความสามารถในการกู้ยืมได้ถึง 60% ของมูลค่าทรัพย์สินรวม เนื่องจาก TREIT ถูกจัดอยู่ในกองทรัสต์ประเภท Investment Grade ซึ่งภายหลังแปลงสภาพแล้ว TREIT จะมีอัตราการกู้ยืมต่อมูลค่าทรัพย์สินรวมในระดับที่ต่ำลงเหลือเพียงประมาณ 17% ของมูลค่าทรัพย์สิน รวมถึงผู้ถือหน่วย TREIT จะได้รับประโยชน์จากการกู้ยืมเพิ่มมากขึ้น เช่น การเข้าซื้อทรัพย์สิน และการปรับปรุงซ่อมแซมทรัพย์สิน เป็นต้น ซึ่งจะเป็นผลให้สามารถสร้างผลตอบแทนในอัตราที่สูงขึ้นได้ และด้วยขนาดกองทรัสต์ที่ใหญ่ขึ้นจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนที่คล่องตัวเพิ่มมากขึ้นจากนักลงทุนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ จะมีการจัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนทั้งกอง TFUND, TLOGIS, TGROWTH และ TREIT เพื่อขอมติอนุมัติการดำเนินการตามแผนการแปลงสภาพดังกล่าว ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2560 ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ซึ่งหากผู้ถือหน่วยพิจารณาอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย กอง TREIT จะเร่งดำเนินการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อดำเนินการรับแปลงสภาพและโอนทรัพย์สินและภาระของกองทุนรวมให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2560 นี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ