MINT บวก 1.91% โบรกฯเชียร์"ซื้อ"หุ้นยัง Laggard ,คาดอัตราการเติบโตกำไรหลักแข็งแกร่งมากในปี 60-61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2017 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MINT ราคาขยับขึ้น 1.91% มาอยู่ที่ 40 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,474.17 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 39.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 40.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 39 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) คาดว่าอัตราการเติบโตกำไรหลักแข็งแกร่งมากปีนี้และปีหน้าเป็น 23% และ 16% ตามลำดับ นอกจากนี้ หุ้นยัง Laggard น่าสนใจเข้าลงทุน พร้อมให้ราคาพื้นฐาน 46 บาท

ทั้งนี้ จากงบการเงินในไตรมาส 2/60 ที่นักลงทุนอาจมีการรับรู้ในทางร้ายเกินไป (misperception) ทำให้ราคาหุ้นเคลื่อนไหวช้า (Laggard) เทียบกับกลุ่มนั้น เห็นว่าจะเป็นโอกาสในการลงทุน เพราะนอกจากธุรกิจโรงแรมในไทยที่กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว ปีนี้จะเป็นปีเริ่มต้นของการเก็บเกี่ยวการไปลงทุนหนักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

สินทรัพย์หลักที่เข้าไปลงทุนคือ Tivoli ในบราซิลและโปรตุเกส และเป็นรายได้หลักจากต่างประเทศของ MINT ขณะนี้รายได้เฉลี่ยต่อห้องพัก (RevPar) มีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก (double digit) หลังมีการเปลี่ยนกลุ่มลูกค้าจากที่เน้นยุโรปมาเป็นโปรตุเกสที่มีเสถียรภาพมากกว่า การปรับปรุงตกแต่งโรงแรมให้สวยงามและมีการ rebranding คาดว่าโรงแรมที่โปรตุเกสจะให้ผลกำไรที่ดีมากใน 1-2 ปีข้างหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ