(เพิ่มเติม) THAI มั่นใจปีนี้รายได้เป็นไปตามเป้า 1.9 แสนลบ.โต 5-10%, Cabin Factor Q3/60 ขึ้นมาที่ 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2017 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย (THAI) มั่นใจปีนี้รายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 1.9 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5-10% จากปีก่อน พร้อมคาดว่าไตรมาส 3/60 อัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) จะทำได้ในระดับ 80% ตามเป้าหมาย หลังจากในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.60 ไต่ขึ้นมาที่ระดับ 81%

ส่วนการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนรอบใหม่ของ บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) นั้น THAI จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนหุ้นที่ถืออยู่ เนื่องจากเห็นว่าแผนพลิกฟื้นกิจการของ NOK มีความชัดเจนขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถทำกำไรได้ในปี 61

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปีนี้ มั่นใจรายได้จะเพิ่มขึ้นราว 5-10% จากปีก่อนเป็น 1.9 แสนล้านบาท และรายได้จากการขายตั๋วโดยสารเป็น 1.5 แสนล้านบาท รวมทั้งคาดว่าจะเพิ่มกำไรต่อหน่วย (Yield) เป็น 1.9-2.0 บาท/กม. จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.8-1.9 บาท/กม.

ทั้งนี้ การขายในทุกตลาดทำได้ดีขึ้น ซึ่งตลาดญี่ปุ่นถือว่าเป็นตลาดที่สร้าง Yield ได้ดี โดยคาดว่าจะเพิ่มความถี่ที่สนามบินฮาเนดะ, เซ็นได,ซับโปโร รองลงมาเป็น ตลาดในจีน อินเดีย รวมทั้งตลาดรัสเซีย ที่คาดว่าจะเพิ่มความถี่เส้นทางกรุงเทพ-มอสโคว์ เป็น 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์จาก 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ขณะที่ตลาดยุโรปมี Cabin Factor ดีขึ้นที่ 80%

ขณะที่ THAI จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ NOK ตามสัดส่วนถือหุ้นอยู่ 21.57% หลังจากที่เห็นแผนฟื้นฟูกิจการชัดเจน ซึ่งในปีหน้า NOK จะมีกำไร รวมทั้งมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารแล้ว ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์เป็นส่วนหนึ่งของ THAI กรุ๊ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ