"สมบัติ"โชว์วิสัยดัน AEC โตเน้นพัฒนาบริการ-งาน IB รองรับ SET คาดทดสอบ 1,700 จุดต้นปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2017 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ นราวุฒิชัย ประธานกรรมการบริหาร บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินงานที่จะขับเคลื่อนให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นคงในระยะยาวจะให้ความสำคัญระหว่างลูกค้าสถาบัน และรายย่อยควบคู่กันไป พร้อมทั้งการพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ เสริมจุดแข็งในด้านของเครื่องมือโปรแกรมเทรดต่าง ๆ

พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการผลักดันบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้จำนวน 2 บริษัท และอยู่ระหว่างรอยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อีกประมาณ 2 บริษัท โดยคาดว่าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ต้นปี 61

"บล.เออีซี มีความแข็งแกร่งในส่วนของทีมงานที่มีความสามารถ มีความเชี่ยวชาญทั้งในส่วนของฝ่ายวาณิชธนกิจ ฝ่ายวิจัย ฝ่ายเจ้าหน้าที่การตลาด ที่มีประสบการที่ยาวนาน และเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักลงทุนสถาบัน เพราะทุกคนมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างยาว ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดแข็งของเราที่จะขับเคลื่อนบริษัทให้ก้าวไปข้างหน้าให้เติบโตอย่างมั่นคง"นายสมบัติ กล่าวภายหลังเข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารคนใหม่

นายสมบัติ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) ในปัจจุบันมีการแข่งขันเข้มข้น และมีการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับใน 5-10 ปีที่ผ่านมา และมีบริษัทที่ประกอบธุรกิจโบรกเกอร์เพิ่มขึ้น จนปัจจุบันมีเกือบ 40 บริษัทด้วยกัน สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศจากการขับเคลื่อนของโนบายภาครัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้เกิดการลงทุนของภาคเอกชน

ขณะที่กลุ่มลูกค้าสถาบันมีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นถึง 7% เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม เนื่องจากกลุ่มนักลงทุนมีความรู้ความเข้าในในการลงทุน และการจัดตั้งกองทุนที่เพิ่มขึ้นทำให้มีการลงทุนที่หลายหลายมากขึ้น ขณะที่กลุ่มนักลงทุนรายย่อยกลับลดลงบ้างแต่ไม่มาก

ในส่วนของบริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมการพัฒนาระบบใหม่ ๆ รองรับการซื้อขายหลักทรัพย์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า อาทิ BLOCK TRADE ที่เป็นตัวช่วยให้นักลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET100 และอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบเทรด AI. Trade ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะตอบโจทย์ลูกค้าด้านการลงทุนของบริษัทได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

นายสมบัติ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 60 คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สามารถยืนเหนือระดับ 1,600 จุด และมีโอกาสไปทดสอบที่ระดับ 1,700 จุดได้ในช่วงต้นปี 61 ได้ ซึ่งเกิดจากปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มีความชัดเจนมากขึ้น หนุนให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มขึ้น

“ช่วงก่อนสิ้นปีนี้จนถึงปีหน้า คาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจในปะเทศจะมีการทิศทางการปรับตัวที่ดีขึ้น เกิดจากนโยบายการลงทุนของภาครัฐ และแนวทางการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปี 61 ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่น และกลับเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น" นายสมบัติ กล่าว

นายสมบัติ กล่าวว่า มีความมั่นใจในจุดแข็งของ AEC ที่มีอยู่ และพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ ๆ พร้อมกับให้ความสำคัญการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาล ถือเป็นการเพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ