SUPER ปลื้มนลท.ตอบรับ SUPER-W4 เทรดวันแรกคึกคัก หวังนำเงินแปลงสภาพวอร์แรนต์ลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 22, 2017 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (วอร์แรนต์) ของบริษัทครั้งที่ 4 (SUPER-W4) จำนวนไม่เกิน 5.47 พันล้านหน่วย ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรกในวันนี้นั้น ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี มีการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนใน SUPER-W4 อย่างคึกคัก

สำหรับ SUPER-W4 ดังกล่าวบริษัทได้จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ มีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอแรนต์ต่อ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิหุ้นละ 2.50 บาท อายุไม่เกิน 3 ปี โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการแปลงสิทธิ SUPER-W4 ไปใช้เป็นเงินหมุนเวียน รองรับแผนขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ

ปัจจุบันบริษัท มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) รวม 809 เมกะวัตต์ ซึ่งปัจจุบันดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว จำนวน 735 เมกะวัตต์ และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมี PPA มากกว่า 809 เมกะวัตต์ หลังเมื่อต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามในบรรทุกความเข้าใจ (MOU) กับพันธมิตรเวียดนาม ร่วมกันศึกษาและพัฒนาในการ่วมลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) และพลังงานลม จำนวน 700 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในปีนี้

นอกจากนี้ยังคงมีแผนขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อสนับสนุนผลประกอบการและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ขณะที่ผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้ คาดว่ารายได้และผลกำไรจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเพราะจะทยอยรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีรายได้จากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศเข้ามาสนับสนุนอีกด้วย

อนึ่ง ปิดตลาดเที่ยง ราคา SUPER-W4 อยู่ที่ 0.28 บาท ขณะที่หุ้น SUPER อยู่ที่ 1.35 บาท ลดลง 0.02 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ