"ทรู อินเทอร์เน็ตฯ"วางเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 7% พร้อมรุกลูกค้าองค์กรเจาะกลุ่มโรงแรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 26, 2017 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสุ คุณวาสี ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายธุรกิจทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในกลุ่มบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตกว่า 7% จากปีก่อน จากการมีโซลูชั่นล้ำสมัยและหลากหลายช่วยให้การทำธุรกิจและเทคโนโลยีเป็นเรื่องง่าย ขณะเดียวกันยังรุกตลาดลูกค้าองค์กรแบ่งตามประเภทธุรกิจ ด้วยการนำเสนอบริการอินเตอร์เน็ตครบวงจรแบบ One Stop Service ที่ตอบสนองความต้องการครบทุกไลฟ์สไตล์ ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า ครอบคลุมทุกการสื่อสาร

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมโยงสินค้าและบริการทุกกลุ่มเข้าด้วยกันอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น ทรูมูฟ เอช, ทรู ออนไลน์, ทรูวิชั่นส์, ทรูไลฟ์และทรูมันนี่ ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด อีกทั้งยังแยกช่องสัญญาณระหว่างลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กรอย่างชัดเจน ทำให้สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้เร็วและมีเสถียรภาพสูง

ล่าสุด ได้มีการปรับเพิ่มขนาดช่องสัญญาณ (Bandwidth) ระหว่างประเทศให้สอดคล้องกับการใช้งานจริงของลูกค้ากลุ่มองค์กรอย่างต่อเนื่อง และขยายเพิ่ม CDN (Content Delivery Network) ให้มีความหลากหลาย และสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ในปี 59 การดำเนินงานของทรู อินเทอร์เน็ต เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีส่วนแบ่งทางการตลาดลูกค้าองค์กรเป็นอันดับ 1 คือ 26% สร้างรายได้ให้กลุ่มทรูมากกว่า 2,400 ล้านบาท และปัจจุบัน มีลูกค้าองค์กรทั้งประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจำนวนกว่า 9,000 ราย

ขณะที่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ทรู อินเทอร์เน็ต เดินหน้ากลยุทธ์การตลาดให้เข้าถึงองค์กรในทุกประเภทธุรกิจ ด้วยการนำเสนอบริการอินเตอร์เน็ตและโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการให้เหมาะสมตามความต้องการใช้งานของแต่ละกลุ่มธุรกิจ ควบคู่ไปกับการรักษาลูกค้าเดิมด้วยบริการหลังการขาย จากทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน การจัดกิจกรรม Workshop พร้อมส่วนลดร้านค้า และบริการราคาพิเศษ ให้แก่พนักงานภายในองค์กรของลูกค้า และสิทธิพิเศษมากมายจากลุ่มทรู รวมไปถึงการจัดอบรม สัมมนาสร้างองค์ความรู้ถึงภัยทางไซเบอร์ในรูปแบบต่างๆ ให้แก่พนักงานในองค์กรของลูกค้า

นอกจากนี้ ยังมีการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มธุรกิจโรงแรมขนาดกลางทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่มีความต้องการการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีเสถียรภาพ ผสมผสานกับยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรูอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจของลูกค้าให้มากที่สุด โดยแนวโน้มการใช้งานอินเตอร์เน็ตของกลุ่มลูกค้าองค์กรมีการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น จากการเติบโตของคอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ และการใช้งานโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับองค์กร


แท็ก (TRUE)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ