(เพิ่มเติม) THL ตั้งงบ 5 พันลบ.ลุยพลังงานทดแทนทั้งใน-ตปท.วางเป้ากำลังผลิตไฟฟ้า 100 MW ใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 28, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) เดินหน้าลุยธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ กำหนดแผนลงทุน 5 ปีดันกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 100 เมกะวัตต์ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 5 พันล้านบาท ประเดิมลงทุน 3 โรงไฟฟ้าในประเทศ เป็นโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 2 โครงการในชุมพรและพังงา รวม 10 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 6 เมกะวัตต์ ขณะที๋ศึกษาลงทุนโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม 2 โครงการ รวม 60 เมกะวัตต์

สำหรับโครงการโซลาร์ ฟาร์มร่วมกับสหกรณ์พูนสุข จังหวัดชุมพร กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ เงินลงทุนประมาณ 225 ล้านบาท และ โซลาร์ ฟาร์ม สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านตากแดด จำกัด จังหวัดพังงา กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ เงินลงทุนประมาณ 225 ล้านบาท ทั้งสองโครงการาดว่าจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 61 และ COD ภายในไตรมาส 3/61

ส่วนโครงการกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากชุมชน กำลังการผลิตติดตั้ง 6 เมกะวัตต์ เงินลงทุนประมาณ 1,800 ล้านบาท ซึ่งผลสำรวจข้อมูลปริมาณขยะในพื้นที่จำนวน 580 ตันต่อวัน ปัจจุบันโครงการได้ผ่านขั้นตอนการอนุมัติจากกระทรวงมหาดไทย และรอคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศรับซื้อ คาดว่าจะดำเนินการในอีก 2 เดือนข้างหน้า โดยจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในไตรมาส 1/61 และ COD ภายในไตรมาส 4/62

บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการศึกษาหลายโครงการ ทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV หรือ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม เป็นหลัก ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการโซลาร์ ฟาร์ม ที่ประเทศเวียดนาม 2 โครงการ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 60 เมกะวัตต์ และยังศึกษาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในต่างประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ