WPH เชื่อหุ้นเข้าเทรด SET พรุ่งนี้สร้างผลตอบแทนที่ดี พร้อมเดินหน้านำเงิน IPO ขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 2, 2017 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชน เหล่าสุนทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าเมื่อหุ้น WPH ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) จะได้รับการตอบรับที่ดีและน่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้นได้ เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับในช่วงเปิดขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2560 นักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนเข้าใจในธุรกิจโรงพยาบาล และมองเห็นแนวโน้มในอนาคตของบริษัทจะขยายตัวได้อีกมาก หลังมีแผนก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ และขยายโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ซึ่งเมื่อบริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้นทำให้ธุรกิจสามารถขยายตัวต่อไปได้มากขึ้นตามไปด้วย

"บริษัทมองเห็นโอกาสในการขยายขอบเขตการให้บริการไปยังพื้นที่อ่าวนาง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง และเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก หากเราเปิดโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง สำเร็จจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดกระบี่ในเรื่องการสาธารณสุขและความปลอดภัยอีกด้วย" นายเชน กล่าว

นายเชน กล่าวว่า บริษัทจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ มุ่งสู่การให้บริการที่ครบวงจร ทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย และทีมผู้บริหารที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ เพื่อความพร้อมที่จะให้บริการและดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด โดยเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มรายได้ ผลกำไร และสร้างอัตราผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทต่อไป โดยหลังจากที่ได้เงินจากการระดมทุนเข้ามา จะทำให้บริษัทมีศักยภาพและความแข็งแกร่ง ทั้งในแง่ของการดำเนินธุรกิจและฐานะทางการเงิน

ด้านนางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการ บล.ธนชาต ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ WPH กล่าวว่า ราคา IPO ที่ระดับ 3.90 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพการเติบโตจากธุรกิจโรงพยาบาลระดับทุติยภูมิ ที่มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิอย่างเต็มรูปแบบ

“WPH ถือเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีศักยภาพการเติบโตในอนาคตได้อีกมาก และบริษัทยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขยายฐานรายได้เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จึงได้มีนโยบายในการขยายโรงพยาบาล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง หรือการเปิดศูนย์เฉพาะทางเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเพิ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย"นางสาวสุวภา กล่าว

นางสาวสุวภา กล่าวว่า WPH ยังมีแผนขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ได้แก่ กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งการก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ใกล้จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 61 จะเป็นอีกทางเลือกใหม่ของคนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อ และยังเป็นการเพิ่มช่องทางสำหรับประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ที่ให้ความไว้วางใจในการเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง อยู่เป็นประจำ ให้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการใช้บริการโรงพยาบาลในเครือของโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว

สำหรับเม็ดเงินที่ WPH ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 585 ล้านบาท นอกจากจะนำไปใช้เพื่อการลงทุนในโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง และโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจโรงพยาบาล เช่น การสร้างโรงพยาบาลใหม่ หรือลงทุนเข้าซื้อหรือควบรวมกิจการโรงพยาบาลอื่นที่อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในเขตจังหวัดภาคใต้ เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายพื้นที่การให้บริการทางการแพทย์ที่ทันสมัยและครบวงจร เพื่อการสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทและเพื่อช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ