SIRI เผยต่างชาติเข้าถือหุ้นเต็มเพดาน 39% จากปีก่อน 24% หลังเดินสายโรดโชว์ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 2, 2017 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ผลตอบรับจากการจัดโรดโชว์กับนักลงทุนต่างชาติในช่วงที่ผ่านมา นอกจากความสนใจในความโดนเด่นของโครงการภายใต้การพัฒนาของแสนสิริแล้ว นักลงทุนยังให้ความสนใจในหุ้น SIRI ส่งผลให้ปัจจุบันสัดส่วนการถือหุ้นโดยชาวต่างชาติของ SIRI มีสัดส่วนอยู่ที่ 39% แล้ว เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีสัดส่วน 24% ซึ่งนับว่าเต็มเพดานการถือหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม ยังมีนักลงทุนต่างชาติที่สนใจในหุ้น SIRI อย่างต่อเนื่องผ่านทาง NVDR หรือ Non-Voting Depository Receipt ซึ่งการซื้อหุ้นลักษณะนี้ไม่มีสิทธิในการออกเสียงในที่ประชุมของบริษัทจดทะเบียน แต่มีสิทธิ์ในการได้รับเงินปันผล จึงนับเป็นเหตุจูงใจให้ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนเนื่องจากมองถึงผลตอบแทน ความน่าเชื่อถือ และศักยภาพการเติบโตของบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้ ในไตรมาส 3/60 ที่ผ่านมาบริษัทได้เดินสายโรดโชว์แก่นักลงทุนต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาได้จัดโรดโชว์ขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ และในเดือน ต.ค.นี้ มีแผนโรดโชว์ที่ฮ่องกง เนื่องจากนักลงทุนในภูมิภาคเอเชียสนใจด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย และมูลค่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริสูงให้ผลตอบที่สูงขึ้นในทุกปี โดยเฉพาะโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูงให้ผลตอบแทนสูงถึงเท่าตัวในระยะเวลาเพียง 5 ปี รวมถึงบางส่วนก็ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและซื้อไว้เป็นฮอลิเดย์ โฮม สำหรับเดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทย

"การจัดโรดโชว์ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปีนี้บริษัทมีฐานลูกค้าต่างชาติเติบโตขึ้นถึง 20% และคาดว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 25% ในปี 61 สาเหตุที่ชาวต่างชาติชื่นชอบโครงการของ SIRI นอกจากการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพ ในทุกโครงการยังมีการออกแบบที่มีคอนเซปต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละโครงการได้ตรงตามความต้องการ นอกจากนี้แสนสิริยังคิดค้นพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัยอยู่ตลอดเวลา รวมถึงบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่เอื้อให้ชาวต่างชาติติดต่อสื่อสารกับทางโครการได้โดยสะดวกรวดเร็ว อาทิ แสนสิริ แอพพลิเคชั่น ซึ่งมีการพัฒนาโปรแกรมอย่างสม่ำเสมอและคาดว่าจะมีการเปิดตัวฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ ในไตรมาสที่ 4 นี้อีกด้วย" นายวันจักร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ