PTTGC America เซ็น MOU กับ JobsOhio ร่วมพัฒนา-ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนรอบโครงการในสหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 3, 2017 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ร่วมในคณะนักธุรกิจไทยติดตามคณะของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าพบปะพูดคุยกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายโดนัลด์ ทรัมป์ และได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) ระหว่าง นายทศพร บุณยพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท PTTGC America LLC. และ Mr. John Minor President and Chief Investment Officer, JobsOhio หน่วยงานด้านการส่งเสริมการลงทุนในรัฐโอไฮโอ เพื่อร่วมกันศึกษา วางแผน และจัดทำโครงการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่โครงการและบริเวณใกล้เคียงในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

PTTGC America บริษัทในกลุ่มบริษัท PTTGC ได้ดำเนินการพัฒนาโครงการก่อสร้าง Petrochemical Complex ณ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเป็นเวลากว่า 2 ปี ซึ่งความคืบหน้าเป็นไปตามแผนการศึกษาความเป็นไปได้ด้านการลงทุน ก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยบริษัทได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการศึกษาและประเมินความเป็นไปได้ทั้งด้านงานวิศวกรรมโรงงาน รวมถึงศึกษาผลตอบแทนการลงทุน ทั้งนี้ บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาและพัฒนาโครงการด้านต่าง ๆ อย่างรอบคอบ โดยโครงการ Petrochemical Complex ของ PTTGC America นี้ จะก่อให้เกิดการสร้างงาน ทั้งในช่วงก่อสร้างและเมื่อโครงการแล้วเสร็จ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนในรัฐโอไฮโอ ในระยะยาว

การลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง PTTGC America และ JobsOhio ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่ช่วยส่งเสริมการลงทุนในรัฐโอไฮโอ มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันศึกษา วางแผน และจัดทำโครงการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนและเศรษฐกิจในบริเวณรอบๆ พื้นที่โครงการ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันของ Petrochemical Complex และชุมชนอย่างยั่งยืน อนึ่ง กลุ่ม PTTGC มีแผนทำโครงการ Petrochemical Complex ในสหรัฐฯ มูลค่าราว 5.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะใช้ก๊าซอีเทนจาก shale gas เป็นวัตถุดิบ ขณะนี้สามารถคัดเลือกมารูเบนีซึ่งเป็นเทรดดิ้งจากญี่ปุ่นเข้ามาร่วมทุนได้แล้ว 1 รายและยังคงมองหาพันธมิตรร่วมทุนเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นมีแผนจะผลิตเอทิลีน 1 ล้านตัน/ปี และผลิตผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง HDPE ขนาด 7 แสนตัน/ปี, MEG และ EO ประมาณ 6 แสนตัน/ปี ซึ่งล่าสุดคาดว่าโครงการจะมีความชัดเจนมากขึ้นภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ