CRD มั่นใจเทรดวันแรก นลท.ตอบรับดีหลังตั้งราคา IPO มีส่วนลด 30%-คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 4, 2017 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) กล่าวว่า การที่หุ้นของบริษัทจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 1.44 บาท/หุ้น ถือว่าให้ส่วนลดถึง 30% ขณะเดียวกันแนวโน้มผลประกอบการปีนี้ก็จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าระดับ 42.5 ล้านบาทในปีก่อน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นตามรายได้ที่คาดว่าจะเติบโตมาที่ 1.5 พันล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 1 พันล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะงานของภาครัฐที่ส่วนใหญ่จะออกมาให้ประมูลในช่วงไตรมาส 4 และ ไตรมาส 1 ค่อนข้างมาก โดยบริษัทคาดว่าจะได้งานมูลค่าราว 300-500 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 4/60 นี้

"เราเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากเรามีทิศทางการเติบโตที่ดีมาตลอด และในปีนี้ก็เป็นปีที่เราคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน และเราก็จะยังเติบโตไปในทิศทางแบบนี้อีกหลายปีเพราะภาครัฐยังมีแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆอีกมาก"นายธีรพัฒน์ กล่าว

CRD เป็นผู้ประกอบกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่าง ๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด และนับเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดกลาง สามารถรับงานได้ครอบคลุมทุกภูมิภาค โดยเฉพาะในเขตภาคเหนือตอนบน ที่ CRD ถือได้ว่าเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างอันดับต้น ๆ ที่ได้รับเลือกให้ดำเนินงานรับเหมา

บริษัทเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.44 บาท โดยเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 27-29 ก.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ