WPH ร่วมลงนาม สปสช.รับตรวจ MRI-CT SCAN-MAMMOGRAM รองรับผู้ใช้สิทธิ หวังขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 9, 2017 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชน เหล่าสุนทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญากับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้บริการรองรับผู้ใช้สิทธิ สปสช. ที่นำส่งมาตรวจโรคด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) ซึ่งมีความเข้มสนามแม่เหล็ก 1.5 TESLA , เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ CT SCAN 192 slice และเครื่องเอกซเรย์เต้านม MAMMOGRAM โดยค่าบริการตรวจดังกล่าวสามารถเบิกจ่ายกับทาง สปสช. ได้ทั้งหมด

ปัจจุบันมีผู้ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพจำนวนกว่า 48 ล้านคน ให้บริการคุ้มครองบุคคลที่เป็นคนไทยมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่ไม่ได้รับสิทธิสวัสดิการข้าราชการ หรือสิทธิประกันสังคม หรือสิทธิสวัสดิการรัฐวิสาหกิจหรือสิทธิอื่น ๆ จากรัฐ เพื่อให้ได้รับบริการด้านสาธารณสุขอย่างทั่วถึง

"สปสช. เล็งเห็นถึงศักยภาพของโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ซึ่งมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ครบวงจร พร้อมทีมรังสีแพทย์ และนักรังสีเทคนิคที่มีประสบการณ์ความชำนาญ ยกตัวอย่างเช่น เครื่อง MRI ของบริษัท ความเข้มสนามแม่เหล็ก 1.5 TESLA ไม่ต้องใช้รังสีเอกซเรย์ ให้ภาพที่คมชัด เห็นความผิดปกติในตำแหน่งที่ตรวจ ช่วยให้การวินิจฉัยของแพทย์แม่นยำขึ้น นำไปสู่การรักษาได้ทันท่วงทีด้วยมาตรฐานระดับสากล นอกจากนี้ยังสอดคล้องไปตามแผนการขยายฐานลูกค้าของบริษัท เพื่อเสริมสร้างรายได้ให้เติบโตต่อเนื่องอีกด้วย"นายเชน กล่าว

นายเชน กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนกลยุทธ์ในการขยายฐานรายได้ช่องทางอื่น ๆ โดยการขยายขอบเขตการให้บริการ อาทิ เพิ่มพื้นที่บริการโดยการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่มีกำลังซื้อ และยังเป็นการเพิ่มช่องทางสำหรับประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ที่ให้ความไว้วางใจในการเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง อยู่เป็นประจำ ซึ่งหากโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 3/61 ก็จะพร้อมเปิดให้บริการทันที

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ได้เพิ่มทีมแพทย์เฉพาะทางด้านอายุรกรรมสมองและระบบประสาท และอายุรกรรมระบบทางเดินอาหารและตับ เพื่อรองรับการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยต่อวันได้มากขึ้น ซึ่งโรคดังกล่าวเป็นโรคที่มีคนป่วยติด 3 อันดับแรกของจังหวัดตรังด้วย อีกทั้ง ได้เปิดแผนกเฉพาะทางให้บริการ 24 ชั่วโมงเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับผู้รับบริการให้ได้ทันท่วงที ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น จะช่วยสนับสนุนการขยายฐานลูกค้าให้เป็นไปตามแผนงาน และเสริมสร้างการเติบโตของรายได้ให้มั่งคงแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ