ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น-แต่อาจสลับแรงขายทำกำไรระหว่างทาง รับข่าวดีเลือกตั้ง พ.ย.61-ราคาน้ำมันขึ้นหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2017 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อ แต่อาจสลับแรงขายทำกำไรระหว่างทางได้ ภายหลังจากที่ดัชนีฯได้ยืนเหนือระดับ 1,700 จุดทำให้เป็น Sentiment ที่ดีต่อตลาดฯ และตลาดฯยังได้ข่าวดีจากนายกรัฐมนตรีออกมาประกาศจะเลือกตั้งในเดือนพ.ย.ปีหน้า (2561) อีกด้วย ซึ่งทำให้การเลือกตั้งมีความชัดเจนขึ้น ประกอบกับน่าจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่เมื่อวานนี้ปรับตัวขึ้นด้วย

อีกทั้งเมื่อวานนี้มีแรงซื้อกลับเข้ามาจากนักลงทุนต่างชาติ และสถาบัน ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ซึ่งตอนนี้ปัจจัยนอกประเทศยังไม่ได้มีอะไรที่สำคัญนัก มีเพียงแต่วานนี้เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ท่านหนึ่งได้ออกมาพูดว่า อาจจะมีการปรับลด QE ในปีหน้า ซึ่งตรงนี้ทำให้เช้านี้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า และเงินยูโรแข็งค่าขึ้นมา อย่างไรก็ดี จะต้องติดตามการประชุม ECB ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ก่อนว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการหรือไม่

ส่วนบ้านเราให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยเริ่มที่กลุ่มแบงก์ก่อน ซึ่งวันนี้ TISCO จะเป็นแบงก์แรกที่จะประกาศงบฯออกมา

พร้อมให้แนวรับ 1,700 จุด ส่วนแนวต้าน 1,715 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ