พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออกเดือนก.ย./ผู้ว่า ธปท.แถลงผลประชุมเวิลด์แบงก์-IMF/เปิดรับสมัคร กกต.วันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 19, 2017 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจช่วงเช้าวันนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ครั้งที่ 3/2560 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

และในช่วงบ่าย นายฮาซิม อัสสัยยิด บะดะวีย์ อัฏฏอฮิรีย์ (H.E. Mr. Hazem Elsayed Badawy Eltahry) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง องนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล (คตน.) ครั้งที่ 12/2560 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 1/2560 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รวมพลังคนรถไฟฟ้า ร้อยจิตอาสา ถวายพ่อ" ระหว่าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BTS) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM)
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ แถลงสถานการณ์ "ภาวะการนำเข้า-ส่งออก และดุลการค้า" ประจำเดือน ก.ย. 2560 โดยต้องติดตามตัวเลขว่าจะยังสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้าหรือไม่
  • นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงสรุปผลการประชุมร่วมกับกองทุนการเงินระเหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก หลังจากเดินทางไปร่วมประชุมที่สหรัฐฯ
  • หอการค้าไทย แถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือ เรื่อง สนับสนุนการดำเนินงานของสถาบันส่งเสริมคุณภาพเกษตรไทย (ThaiGAP) และข้อตกลงความร่วมมือ “ยกระดับผักและผลไม้ไทย : โอกาสสำหรับพัฒนาเกษตรกรรมสู่ความยั่งยืน"
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ SME Development Bank แถลงข่าวเรื่อง "ประเมินสถานการณ์ SMEs ไทยปี 2560 และแนวโน้มปี 2561 ภายใต้สถานการณ์การเลือกตั้งและแถลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง SME Development Bank และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย"
  • PwC ประเทศไทย เครือข่ายบริษัทผู้ให้บริการทางด้านการตรวจสอบบัญชี บริการให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายและภาษี และบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจรายใหญ่ของโลก จัดงานสัมมนา PwC Thailand Symposiumในหัวข้อ “รู้ทันการเปลี่ยนแปลง ปรับตัวให้เติบโตในโลกธุรกิจ” ขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 ต.ค. 60

สำหรับวันนี้จะเป็นการสัมมนาในหัวข้อเกี่ยวกับรู้ทัน “ระบบการคัดเลือกผู้เสียภาษีเพื่อกำกับและตรวจสอบ” ของกรมสรรพากร, ผลกระทบของ ร่าง พ.ร.บ. กำหนดราคาโอนระหว่างบริษัทที่มีความสัมพันธ์กัน เป็นต้น

  • วันนี้จะเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหม่ 7 คน โดยจะเปิดรับสมัครไปถึงวันที่ 10 พ.ย. โดยคาดว่า รายชื่อกกต. ทั้ง 7 จะถึงมือสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ภายใน 12 ธ.ค.
  • ที่ประชุม สนช. วันนี้ จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน วาระ 2 – 3 ซึ่งน่าจะใช้เวลาพิจารณานานพอสมควร เนื่องจากร่างกฎหมายฉบับนี้มีทั้งหมด 114 มาตรา มีผู้สงวนคำแปรญัตติ 22 มาตรา 28 ประเด็น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ