TTW เร่งแก้ไขท่อแตกโรงผลิตน้ำบางเลน เตรียมโรงผลิตที่กระทุ่มแบนไว้สำรอง ย้ำไม่ให้ผู้ใช้เดือดร้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 20, 2017 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีทีดับบลิว (TTW) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โรงผลิตน้ำประปาบางเลน จ.นครปฐม ได้เกิดปัญหาท่อแตกปั๊มน้ำใหญ่ ก่อนที่จะไปสถานีจ่ายน้ำ โดยขณะนี้ได้เรียกทีมงานจะการประปาปทุมธานีเข้ามาแก้ไข ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 3 รายได้ส่งโรงพยาบาลแล้ว และหายไป 1 รายอยู่ระหว่างค้นหา

ขณะเดียวกันได้สั่งการเตรียมพร้อมโรงผลิตน้ำที่กระทุ่มแบน ซึ่งมีกำลังผลิต 1 แสนลบ.ม./วันโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบเครื่องจักรอยู่นั้น ให้รองรับการจ่ายน้ำได้ทันที ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ผู้ใช้น้ำได้รับผลกระทบ

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า โรงผลิตน้ำประปาบางเลนดังล่าว มีกำลังการผลิต 4.2 แสนลบ.ม./วัน ซึ่งมีปั๊มน้ำขนาดใหญ่อยู่ 4 ปั๊ม เมื่อมีปัญหาไป 1 ปั๊มก็คาดว่ากำลังการผลิตจะหายไปราว 1 แสนลบ.ม./วัน จึงคาดว่าโรงผลิตน้ำที่กระทุ่มแบนที่ไว้เป็นโรงสำรอง จะเข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้

"เราห่วงว่าการใช้น้ำจะไม่เพียงพอ เพราะพื้นที่มหาชัย สมุทรสาคร มีโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องใช้น้ำมากอยู่ ได้สั่งการให้ใช้โรงที่กระทุ่มแบนที่ใช้เป็น Back up ให้เตรียมพร้อม อย่างไรเสียจะไม่ให้ผู้ใช้น้ำเดือดร้อน ... ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดปัญหาตัวปั๊มน้ำ แต่เราก็มีการประกันไว้แล้ว" กรรมการผู้จัดการ TTW กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ