ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่ง Sideway up ตามตลาดตปท.หลัง ECB ปรับลด QE แบบค่อยเป็นค่อยไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 27, 2017 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่ง Sideway up เนื่องจากตลาดต่างประเทศเป็นบวก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกราว 0.3-0.4% ซึ่งจะบวกในตลาดแถบเอเชียเหนือเป็นส่วนใหญ่ ภายหลังจากที่ผลกำไรของบริษัทในสหรัฐฯเป็นบวก และผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ให้มีการปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยปัจจุบันมีวงเงินการทำ QE อยู่ 60,000 ล้านยูโร/เดือน จะให้คงไว้ถึงสิ้นปีนี้ และจะลดขนาด QE ลงเหลือ 30,000 ล้านยูโร/เดือน ในม.ค.ปีหน้า ซึ่งจะทำต่อไปจนถึงก.ย.61 แต่หากมีความจำเป็นก็ยังสามารถขยายการทำ QE ได้

พร้อมกันนี้ให้ติดตามตัวเลข GDP งวดไตรมาส 3/60 ของสหรัฐฯที่จะประกาศวันนี้ ส่วนปัจจัยในประเทศให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนที่จะประกาศออกมาในสัปดาห์หน้า และติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนด้วย

นอกจากนี้ ให้ติดตามการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ขณะนี้เริ่มแข็งค่าแล้ว และการปรับขึ้นของ Bond yield ที่ขณะนี้อยู่มากกว่า 2.4% แล้ว ทำให้เงินบาทอ่อนค่าเริ่มเห็นชัดขึ้น ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นออกมา และอาจทำให้ตลาดผันผวน

พร้อมให้แนวรับ 1,700-1,705 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,712 ถัดไป 1,718-1,720 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ