BCPG เดินหน้าทำ All time high หลังจับมือ SIRI ติดตั้งโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าในโครงการ,โบรกฯงบ Q3/60 โดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 30, 2017 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BCPG เดินหน้าทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดราคาหุ้นปรับขึ้น 0.90 บาท หรือ 3.96% มาที่ 23.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 904.24 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.03 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 22.70 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 23.80 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 22.50 บาท

เมื่อช่วงเช้า บมจ.บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า บริษัทและบมจ.แสนสิริ (SIRI) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนา Smart Green Energy Community หรือชุมชนพลังงานสีเขียวอัจฉริยะร่วมกัน โดย BCPG จะเป็นผู้ลงทุนติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ในโครงการของแสนสิริ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการสามารถผลิตและใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดได้ด้วยตนเอง

รวมถึงยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนไฟฟ้าระหว่างกันภายในโครงการได้อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการใช้ blockchain technology และแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นแผนระยะยาว 5 ปี เบื้องต้นมีโครงการของแสนสิริที่จะเข้าร่วมกว่า 20 โครงการแล้ว

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าหุ้น BCPG มีราคาปรับตัวขึ้นทำ All time high และถือเป็นหุ้นในกลุ่มพลังงานทดแทนที่มีปริมาณงานในมือ (Backlog) จำนวนมาก หนุนกำไรเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/60 โดดเด่นจากการเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้าความร้อนใต้พิภพ ในอินโดนีเซีย เป็นไตรมาสแรกและการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (เอฟที) งวดใหม่เดือนก.ย.-ธ.ค.60 อีก 8.87 สตางค์/หน่วย จะช่วยหนุนกำไรปี 60 เติบโตกว่า 70.4% จากปีก่อน อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาหุ้นได้ปรับตัวขึ้นจนเกินมูลค่าพื้นฐานไปมากแล้ว จึงต้องระมัดระวังการปรับฐานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ