ก.ล.ต. ลงโทษผู้แนะนำการลงทุนฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 2, 2017 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุน สังกัด บล.เอเซีย พลัส รายนายสิทธิกันต์ ปิ่นเมธา เป็นเวลา 12 เดือน ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ

ก.ล.ต. ได้รับรายงานการตรวจสอบจาก บล.เอเซีย พลัส และตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายสิทธิกันต์ชักชวนให้ลูกค้าลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยรับประกันผลตอบแทนและลูกค้ายินยอมให้นายสิทธิกันต์ตัดสินใจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนได้ และต่อมาพบว่า นายสิทธิกันต์ได้ปกปิดข้อเท็จจริงต่อลูกค้าเกี่ยวกับรายการซื้อขายและสถานะทางบัญชีเมื่อเกิดผลขาดทุน

การกระทำของนายสิทธิกันต์ข้างต้น เป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ เป็นการไม่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนของนายสิทธิกันต์ เป็นเวลา 12 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.60 ทั้งนี้ บล. เอเซีย พลัส ได้เลิกจ้างนายสิทธิกันต์แล้วตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.59

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ขอย้ำให้ผู้ลงทุนหมั่นตรวจสอบเงินลงทุนในบัญชีซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่บริษัทหลักทรัพย์ส่งให้เป็นประจำ รวมทั้งไม่หลงเชื่อการรับประกันการซื้อขายในบัญชี เนื่องจากการลงทุนในตลาดทุนมีความเสี่ยง อาจมีโอกาสได้ทั้งกำไรหรือขาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ