SIRI รับทาบซื้อคอนโดฯในโครงการมหานคร-นิมิตรหลังสวนจาก PACE แต่ยังมีผู้สนใจอีกหลายราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 3, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยกับ“อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจเข้าไปเจรจาซื้อโครงการของ บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) ผ่านทางสถาบันการเงินที่ผู้เป็นให้สินเชื่อโครงการ โดยให้ความสนใจโครงการมหานคร และ โครงการนิมิตร หลังสวน ขณะที่มีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกราว 4-5 รายที่แสดงความสนใจเช่นเดียวกัน

โครงการที่บริษัทสนใจมากที่สุด คือ โครงการมหานคร แต่คงต้องตรวสอบด้านเอกสารเพื่อศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน เพราะรูปแบบโครงการดังกล่าวเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม โรงแรม พื้นที่เช่าค้าปลีก และจุดชมวิว ซึ่งบริษัทมีความสนใจในส่วนของที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม เพราะมีความสอดคล้องกับรูปแบบการพัฒนาโครงการของ SIRI และตั้งอยู่บนทำเลที่ดีในเมืองใกล้รถไฟฟ้า ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพ

นอกจากนั้น บริษัทยังต้องประเมินจากราคาขายโครงการว่าจะมีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งในแง่ของบริษัทมีความพร้อมทางด้านการเงินที่ดีอยู่แล้ว จึงพร้อมจะเข้าซื้อหากองค์ประกอบทุกอย่างของการขายมีความเหมาะสม แต่ปัจจุบันยังช่วงเริ่มต้นในการเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาลงทะเบียนและรับเอกสารเสนอขายโครงการทั้ง 2 ของ PACE เพื่อนำไปศึกษาความเป็นไปได้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเห็นความชัดเจนเมื่อใด

“เราไปเข้าไปเจรจากับที่ปรึกษาในการขายโครงการของ PACE ซึ่งมีโครงการมหานคร และโครงการนิมิตรฯ ซึ่งเราก็นำเอกสารมาศึกษาดู ที่เราสนใจมากที่สุดก็คงเป็นโครงการมหานคร ที่ตรงกับ Condition ของเราทั้ง Location และถือเป็นสินค้าที่ดี เราสนใจในตัวของที่อยู่อาศัยที่เป็นคอนโดเป็นหลัก เพราะโครงการนี้มีหลายส่วน แต่ก๊ยังต้องดูในส่วนของการขายว่าจะรวมส่วนไหนบ้าง และมูลค่าในการขายว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ก็ยังมีเจ้าอื่นที่เข้าไปเจรจาซื้อด้วยเหมือนกัน ตรงนี้ถ้าแสนสิริได้ก็มีความพร้อมที่จะซื้อ เพราะมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง แต่ดีลนี้คงยังต่องรออีกสักพักใหญ่กว่าจะได้ข้อสรุป เพราะตอนนี้เพิ่งเริ่มต้น Register ผู้สนใจ"แหล่งข่าว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ