ORI มีแผนลงทุนพัฒนาอสังหาฯในพื้นที่ EEC มูลค่ารวมกว่า 1.2 หมื่นลบ.ร่วมขับเคลื่อนศก. เน้นโครงการมิกซ์ยูส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 3, 2017 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) กล่าวว่า บริษัทมีแผนลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มูลค่ารวมกว่า 12,130 ล้านบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนาภูมิภาคนี้ กระตุ้นการตัดสินใจเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ โดยการพัฒนาโครงการจะแบ่งเป็น โครงการในศรีราชา จ.ชลบุรี มูลค่า 10,130 ล้านบาท และในจ.ระยอง มูลค่าประมาณ 2,300 ล้านบาท

สำหรับโครงการในศรีราชา บริษัทได้เริ่มพัฒนาโครงการแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการมิกซ์ยูส ภายใต้ชื่อ"ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา" มูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมเคนชิงตัน แหลมฉบัง 1 เคนชิงตัน แหลมฉบัง 2 นอตติ้ง ฮิลล์ แหลมฉบัง โรงแรมฮอลิเดย์ อิน แอนด์ สวีท และคอมมูนิตี้มอลล์ "พอร์โทเบลโล มอลล์" โดยโครงการคอนโดมิเนียม เคนชิงตัน แหลมฉบัง 1 ก่อสร้างแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างทยอยโอนกรรมสิทธิ์ ขณะที่เคนชิงตัน แหลมฉบัง 2 และนอตติ้ง ฮิลล์ แหลมฉบัง อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

โครงการคอนโดมิเนียม "ไนท์บริดจ์ ดิ โอเชี่ยน ศรีราชา" มูลค่า 2,500 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง และอยู่ระหว่างทยอยโอนกรรมสิทธิ์ มียอดขายแล้วกว่า 70% กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพฯที่ซื้อไว้เพื่อลงทุนปล่อยเช่า เนื่องจากตลาดเช่าของศรีราชามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราค่าเช่าค่อนข้างสูงถึงกว่า 30,000 บาท/เดือน

สำหรับโครงการที่จ.ระยอง มีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในปี 61 และเพื่อความต่อเนื่องในการพัฒนาโครงการในเขตพื้นที่ EEC บริษัทยังมองหาที่ดินแปลงอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนและส่งเสริมการดำเนินนโยบายของภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ