(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ท้ายภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 6, 2017 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยท้ายภาคบ่ายพุ่งขึ้นกว่า 10 จุด หลังมีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่นในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่ได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นหนุนให้มีแรงซื้อหุ้น บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ต่อเนื่องจากภาคเช้า รวมถึงกลุ่มสื่อสาร ตลอดจนหุ้นกลุ่มอื่นที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการช็อปช่วยชาติที่คาดว่าจะนำเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 16.17 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,711.64 จุด เพิ่มขึ้น 10.17 จุด (+0.60%)

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนี SET ในช่วงท้ายตลาดที่ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด มองว่าเป็นการปรับขึ้นเชิงเทคนิคจากแรงซื้อที่เข้ามา หลังจากดัชนีย่อตัวไปเพราะแรงขายทำกำไรในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ปัจจัยหนุนของการปรับตัวขึ้นของดัชนี SET ในช่วงท้ายตลาด มาจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และหุ้นกลุ่มสื่อสาร ที่ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นปรับลดลงไปมากเมื่อสัปดาห์ก่อนจากแรงขายทำกำไรหลังประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 ออกมา และความกังวลเกี่ยวกับราคาตั้งต้นและกฏเกณฑ์การประมูลคลื่นคลื่น 900 MHz และ 1.8 Ghz

นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มอื่นๆที่คาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากการพิจาณามาตรการช็อปช่วยช่วยชาติที่จะมีการนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทำให้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มค้าปลีก และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์สื่อสารและสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ โดยเฉพาะคาดว่ามาตรการช็อปช่วยช่วยชาติในครั้งนี้จะขยายระยะเวลาให้ยาวมากขึ้นด้วย

ล่าสุด เวลา 16.35 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,711.74 จุด เพิ่มขึ้น 10.27 จุด (+0.60%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ