AIT ลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่องหวังดัน backlog เพิ่มจากตุนไว้แล้ว 3.36 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) กล่าวว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจะเข้าร่วมงานประมูลงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่างานรอส่งมอบในมือ (Backlog) ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะสามารถคว้างานในส่วนนี้เพื่อเพิ่ม Backlog จากสิ้นเดือน ก.ย.60 ปัจจุบันมีมูลค่างานรอส่งมอบราว 3,356 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้บางส่วน จึงคาดว่าภาพรวมรายได้ปีนี้จะทำได้ 5,000 ล้านบาทตามแผนงานที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 มีกำไรสุทธิ 123.41 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 102.03 ล้านบาท

AIT ระบุว่า ผลดำเนินงานที่เติบโตขึ้นมาจากการรับรู้รายได้การส่งมอบงานระบบโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้แก่ลูกค้าได้ตามแผนที่วางไว้ ประกอบกับสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 3/60 และในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ที่มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องนั้น มาจากการมี backlog จากการขายที่สะสมมาค่อนข้างมากสามารถส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า และรับรู้รายได้ ได้ตามกรอบเวลาที่วางไว้ ซึ่งถือว่าบริษัทสามารถทำผลงานอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ" นายศิริพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ