(เพิ่มเติม) PF มีแผนร่วมทุนพันธมิตรญี่ปุ่นพัฒนาโครงการกว่า 4 หมื่นลบ.ในช่วงปี 60-63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) วางแผนลงทุนร่วมกับซูมิโตโม ฟอเรสทรี ซึ่งเป็นพันธมิตรญี่ปุ่น ในระยะ 4 ปี (ปี 60-63) เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่อเนื่องทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยว คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท โดยประเดิมจากโครงการแรก คือ คอนโดมิเนียมไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อที่จะเริ่มเปิดตัวในปี 61

นายชายนิด อรรถญาณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PF เปิดเผยว่า การร่วมทุนกับซูมิโตโม ฟอเรสทรี จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท และบ้านเดี่ยว มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท โดยมีโครงการแรกคือคอนโดมิเนียมซุปเปอร์ลักชัวรี่“ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ"มูลค่า 6 พันล้านบาท ขนาดพื้นที่ 2.5 ไร่ สูง 45 ชั่น จำนวนยูนิต 300 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยเริ่มต้น 300,000 บาท/ตารางเมตร มีกำหนดเปิดตัวและเริ่มก่อสร้างในปี 61

สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับบนในทำเลทองหล่อ พบว่าเป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้วสามารถปิดการขายได้เกือบทั้งหมด ขณะที่โครงการที่เปิดการขายและอยู่ระหว่างก่อสร้างได้รับการตอบรับที่ดี สามารถทำยอดขายไปแล้ว 71% โดยมีราคาขายเฉลี่ย 300,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับราคาขายของไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ และแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาราคาคอนโดมิเนียมระดับบนในทำเลทองหล่อจะเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต้างชาติอย่างต่อเนื่องทั้งเพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุน เพราะย่านทองหล่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดีและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ทั้งนี้ การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท แกรนด์สตาร์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยทีสัดส่วนการถือหุ้น แบ่งเป็น บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) ถือสัดส่วน 40% , PF ถือสัดส่วน 11% และอีก 49% ถือหุ้นโดยซูมิโตโม ฟอเรสทรี สิงคโปร์ บริษัทย่อยของซูมิโตโม ฟอเรสทรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ