"วินด์ เอ็นเนอร์ยี่"แจงไม่เกี่ยวข้องคดีพิพาท ผถห.ยืนยันคำชี้ขาดอนุญาโตฯ ไม่มีผลผูกพัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 9, 2017 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) แถลงชี้แจงถึงกรณีข้อพิพาทในคดีอนุญาโตตุลาการว่า WEH ไม่ใช่คู่ความและไม่เกี่ยวข้อง เนื่องจากข้อพิพาทเป็นคดีระหว่าง บริษัท Symphony Partners Limited, Next Global Investment Limited, Dynamic Link Ventures Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมกับทาง Fullerton Bay Investment Limited, KPN Energy Holding Co, Ltd. ดังนั้น คำสั่งหรือคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการย่อมไม่มีผลผูกพันกับ WEH และไม่มีผลเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของ WEH แต่อย่างใด

นอกจากนี้ กรณีคดีอนุญาโตฯ เป็นข้อพิพาทที่ทำกันในต่างประเทศ คำสั่งหรือคำชี้ขาดหรือคำสั่งของอนุญาโตตุลาการจึงไม่มีผลหรือสภาพบังคับต่อ WEH ที่เป็นบริษัทในประเทศไทยและไม่ใช่คู่ความในคดี

ประการสำคัญทั้ง Fullerton และ KPN EH ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นของ WEH ดังนั้น ไม่ว่าผลคดีอนุญาโตฯ จะออกมาอย่างไรก็ไม่มีผลกระทบใดต่อ WEH หรือ ผู้ถือหุ้นของ WEH ดังนั้น หากมีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามปล่อยข่าวว่า WEH จะมีปัญหาในการดำเนินธุรกิจ เพราะต้องผูกพันตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ ซึ่งไม่เป็นความจริงและทำให้บริษัทเสียหายก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งแพ่งและอาญา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ