COM7 รุกตลาดแฟรนไชส์ดันแบรนด์ BananaStore.com เจาะตลาดตจว.ตั้งเป้า 200 ร้านค้าสิ้นปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 9, 2017 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดโอกาสทางธุรกิจกลุ่ม SME ในโครงการ Franchise by COM7 วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการเริ่มธุรกิจ ด้วยวิธีที่ง่ายขึ้น โดยมี COM7 ช่วยบริหารจัดการและจัดส่งสินค้าไอทีให้ทั้งหมด ใช้แบรนด์ BananaStore.com ในการทำ แฟรนไชส์ครั้งนี้ พร้อมทั้งออกแบบ และตกแต่งร้านค้าในรูปแบบเดียวกันทุกสาขา โดยมีธนาคารกสิกรไทย ให้การสนับสนุนเงินทุนในการทำธุรกิจ ทำให้หมดปัญหาในเรื่องไม่มีเงินทุน หรือเงินทุนไม่เพียงพอ และไปต่อไม่ได้

โครงการ Franchise by COM7 นอกเหนือจากสนับสนุนให้ SME ไทยแข็งแกร่ง ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าไอทีของบริษัทฯ ด้วยต้นทุนต่ำกว่าการขยายสาขาด้วยตัวเอง ด้านผู้ประกอบการ SME ก็มีความเสี่ยงน้อยมาก เนื่องจากสินค้าไม่ได้ซื้อขาด หากขายไม่ได้ ก็สามารถคืน COM7 ได้ทั้งหมด และใช้งบลงทุนเริ่มต้นเพียง 7 แสน – 1.2 ล้านบาท ด้วยขนาดร้านพื้นที่ประมาณ 1-2 คูหา จึงเชื่อว่า ปัจจัยดังกล่าวจะทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่ม SME ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นการขยายไปในอำเภอรอง หรืออำเภอที่ยังไม่มีร้านสาขาของ COM7 ตั้งอยู่ วางเป้าหมายภายในปี 2561 จะมีลูกค้าให้ความสนใจจำนวน 200 ร้านค้า โดยปัจจุบัน มีลูกค้าตอบรับแล้ว 70 ราย แม้จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และคาดว่า จะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจแฟรนไชส์ในปี 2561 เป็นต้นไป หรือมีรายได้ผ่านร้าน BananaStore.com รวมกันมากกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี

จุดเด่นที่ทำให้มีผู้ตอบรับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เนื่องจาก COM7 เป็นบริษัทเดียวที่มีสินค้าครบทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์ต่อพ่วง สมาร์ทโฟนครบทุกรุ่นและแบรนด์ชั้นนำ รวมทั้ง สินค้า Apple ทุกรายการ โดยสินค้าเกือบทั้งหมด COM7 ได้ซื้อตรงจากบริษัทผู้ผลิต จึงทำให้ได้เปรียบในเรื่องต้นทุนราคา และมีกำไรมากพอที่จะทำธุรกิจแฟรนไชส์ได้ นอกจากนี้ ร้าน BananaStore.com จะจำหน่ายสินค้าของ COM7 ทุกรายการ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ เนื่องจากสาขาตามช่องทางต่างจังหวัด ไม่สามารถวางสินค้าให้ครบทุกรายการในร้านค้า และสามารถใช้ซอฟท์แวร์การบริหารจัดการหน้าร้าน รวมทั้ง ระบบบริหารสินค้าคงคลัง เช่นเดียวกับร้านของ COM7 ในปัจจุบัน จึงเชื่อมั่นว่า จะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นอีกแรงสนับสนุนที่ผลักดันกลุ่มธุรกิจ SME ให้มีการเติบโตที่ดีไปพร้อมกับเรา

ด้านนายรักษภาส วิชินโรจน์จรัล ผู้อำนวยการฝ่ายสหบรรษัท KBANK กล่าวว่า ธนาคารตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อโครงนี้ภายในปี 2561 ไว้ที่ 200 ล้านบาท โดยธนาคารมีความมั่นใจในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของ COM7 ในรูปแบบแฟรนไชส์ภายใต้ชื่อ BananaStore.com ธนาคารจึงให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่ผู้ที่สนใจ เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ BananaStore.com โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ธุรกิจก็กู้ได้ ตอบทุกความต้องการทั้งวงเงินกู้ หนังสือค้ำประกัน และเครื่องรับบัตร (EDC) ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ