JWD ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10% อัตรากำไรสุทธิกลับมาโต 2 หลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2017 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) คาดการณ์รายได้ปี 61 เติบโตมากกว่า 10% ต่อเนื่องจากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2,400-2,500 ล้านบาท เนื่องจากมีการขยายธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งนประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขยายพื้นที่ให้บริการ

นอกจากนั้น บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการโอเชี่ยน แอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (OAI) เข้ามาเต็มที่ตลอดทั้งปี ทำให้เชื่อว่าอัตรากำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักได้อีกครั้ง ขณะที่มีแผนเข้าซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก โดยคาดว่ามีสัดส่วนรายได้ในปี 61 มากกว่า 10% จากปีนี้ที่อยู่ที่ 8-9%

นายชวนินทร์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 61 บริษัทจะเข้าไปศึกษาและขยายธุรกิจในเวียดนาม ส่วนครึ่งปีหลังจะเข้าไปศึกษาที่ฟิลิปปินส์และมาเลเซีย

ทั้งน้ บริษัทตั้งงบลงทุนในปี 61 ราว 1-2 พันล้านบาทเพื่อขยายธุรกิจและซื้อกิจการใหม่ ๆ เข้ามา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาประมาณ 4-5 แห่ง โดยภายในปีนี้คาดว่าจะสรุปผลการซื้อกิจการห้องเย็นในประเทศอินโดนีเซีย มูลค่ากว่า 300-400 ล้านบาทที่ JWD จะเข้าไปถือหุ้นร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น

พร้อมทั้งมีแผนจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) มูลค่า 1,500 ล้านบาท โดยจะนำกิจการห้องเย็น และคลังจัดเก็บเอกสารให้เช่า ขายเป็นสินทรัพย์ของกอง REIT ดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปแล้ว คาดหวังจะบันทึกกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์ได้ในไตรมาส 1/61

ส่วนผลประกอบการในปีนี้ JWD มั่นใจว่าจะมีรายได้โตเกิน 10% เนื่องจากธุรกิจทุกกลุ่มมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากต่างประเทศ 8-9% และที่เหลือเป็นรายได้ในประเทศ มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin: GP) ไม่ต่ำกว่า 30%

นอกจากนี้ นายชวนินทร์ ยังเปิดเผยว่า ในเดือนนี้บริษัทจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน (โรดโชว์) ที่ประเทศสิงคโปร์ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และในปี 61 มีแผนจะเดินทางไปสหรัฐและยุโรปคาดหวังสัดส่วนการถือหุ้นจากนักลงทุนต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ