ICN คาด Backlog สิ้นปีเติบโต 100% จาก 400 ลบ.ช่วงต้นปีหลังได้งานใหม่หลายโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีงานในมือ (Backlog) เติบโต 100% จากต้นปีที่ผ่านมาที่มีกว่า 400 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 61 ซึ่งจะช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทโตก้าวกระโดด นับเป็นการเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้ปีนี้เติบโต 80-90% จากปีก่อนที่มีรายได้ 569 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่จาก Backlog ที่มี และในช่วงไตรมาส 4/60 บริษัทได้รับงานใหม่ มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท โดยมีการเซ็นสัญญาตั้งแต่เดือน ต.ค.-ต้นพ.ย. นี้ ซึ่งเป็นงานรับเหมาก่อสร้างระบบสายสัญญาณหลายโครงการ จากที่บริษัทได้ยื่นประมูลงานไปก่อนหน้านี้กว่า 1,000 ล้านบาท ทยอยรู้ผลภายในปีนี้

“หลังจากที่บริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในช่วงไตรมาส 3/60 ที่ผ่านมา เป็นโอกาสที่ดี ทำให้บริษัทสามารถเข้าประมูลงานหรือเสนอการให้บริการในโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จากการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ทั้งระบบ 3G และ 4G ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญในระบบสื่อสารโทรคมนาคม สามารถออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ ติดตั้งระบบโทรคมนาคม ให้แก่ลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมระดับประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งบริษัทสามารถเข้าไปรองรับงานได้" นายมนชัย กล่าว

นายมนชัย กล่าวว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 60 บริษัทมีกำไรสุทธิ 44.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 307.74% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 7.36% จากระดับ 3.20% ในช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีรายได้ที่มากขึ้น และความสามารถในการสร้างอัตรากำไรขั้นต้น จึงส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้น ส่วนรายได้รวมในงวด 9 เดือนแรกของปี 60 มีจำนวน 600.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 77.34% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ เนื่องจากองค์กรรัฐวิสาหกิจที่ชะลอการลงทุนในปี 59 เริ่มกลับมาทยอยลงทุน

“ผลประกอบการที่ออกมาเป็นที่น่าประทับใจทั้งรายได้และกำไร โดยอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจรับเหมาวางระบบของบริษัทมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากไตรมาส 3/60 มีการรับรู้รายได้ของโครงการที่มีศักยภาพในการบริหารต้นทุนเป็นอย่างดี จึงทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าโดยทั่วไปหากเปรียบเทียบอัตรากำไรขั้นต้นของปี 59 ทั้งปีอยู่ที่ระดับ 15.03% เพิ่มขึ้นเป็น 16.47% ในงวด 9 เดือนของปี 60 ประกอบกับการที่ภาครัฐได้ผลักดันโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาในอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม ส่งผลให้บริษัทได้รับงานโครงการมากขึ้น และสามารถสร้างผลประกอบการที่ดี"นายมนชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ