TOG ตั้งเป้าปี 61 รายได้โต 5-7% ลงทุนเพิ่มกำลังผลิต-ออกสินค้าใหม่-ขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยออฟติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 5-7% หลังจากปีนี้มีเป้าหมายรายได้ 2,000 ล้านบาท แต่ไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจากยอดคำสั่งซื้อได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทมีแผนลงทุนซื้อเครื่องผลิตเลนส์ใหม่ ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมโดยรวมคาดมีแนวโน้มดีขึ้น จากเศรษฐกิจของยุโรปที่เริ่มมีเสถียรภาพและเติบโตขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทฯ

พร้อมกันนั้น บริษัทมีแผนขยายตลาดให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 95% และในประเทศ 5% โดยจะเน้นเข้าไปในตลาดยุโรปและสหรัฐฯ เป็นหลัก เนื่องจากตลาดฯ ยังมีความสามารถในการขยายตัวได้อีกค่อนข้างมาก และจะมีการทำตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก จึงคาดว่าปีหน้ารายได้จะเพิ่มขึ้นจากปีนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการต่อยอดจากฐานผลิตภัณฑ์เดิม อาทิ การเพิ่มความสามารถของเลนส์ในการป้องกันรังสีจากแสงสีฟ้า, เพิ่มความสามารถในการตัดแสงสะท้อนจากรังสี UV รวมถึงการพัฒนาสีของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มขึ้น

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 3/60 รายได้เติบโตขึ้น 11% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นจาก 428 ล้านบาท เป็น 475 ล้านบาท แต่มีกำไรสุทธิลดลง 7.4% ขณะที่คาดว่าไตรมาส 4/60 รายได้จะเติบโตจากไตรมาส 3/60 เนื่องจากจะมีกำลังการผลิตใหม่เข้ามาเสริม และจะเริ่มมีการใช้กำลังการผลิตจากที่ลงทุนไปนี้ รวมทั้งยังมีกำหนดส่งมอบสินค้ามากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ