(เพิ่มเติม) FN เปิดสาขา"ฉะเชิงเทรา"ใน ธ.ค.รับไฮซีซั่น-ช็อปช่วยชาติ,ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าทรงตัว-เปิดอีก 2 สาขาใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมที่จะเปิดสาขาใหม่เป็นแห่งที่ 10 ในจังหวัดฉะเชิงเทราในเดือนธันวาคมนี้ คาดจะใช้งบลงทุนจำนวนประมาณ 120 ล้านบาท

จังหวัดฉะเชิงเทรา ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต และมีการขยายตัวของชุมชน รวมทั้งนักเดินทาง และนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การขยายสาขาดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าที่เป็นนักเดินทาง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ รวมถึงลูกค้าในพื้นที่ภาคตะวันออกให้มากขึ้นอีกด้วย

ในขณะเดียวกันหลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 เห็นชอบให้มีการใช้มาตรการ “ช้อปช่วยชาติ" ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม 2560 บริษัทคาดว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยสร้างบรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยให้ดีขึ้น นายเบญจ์เยี่ยมกล่าว

นายเบญจ์เยี่ยม สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 4/60 มองว่าจะดีขึ้นกว่าไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากโดยปกติในช่วงเดือน พ.ย.และ ธ.ค.จะเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากกว่าช่วงอื่นๆ ของปี และเนื่องจากในปีนี้รัฐบาลได้มีนโยบายช๊อปช่วยชาติออกมา และยังมีนโยบายอื่นๆ จากภาคค้าปลีกออกมาด้วย คาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะกลับมา และช่วยส่งเสริมให้ยอดขายใน 2 เดือนสุดท้ายของปีสูงขึ้น

ทางด้านนางสาวจิราภรณ์ รุ่งศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน FN กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทคาดว่าจะสามารถรักษารายได้ให้ใกล้เคียงกับปีนี้ และมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา ซึ่งจะใช้งบลงทุนประมาณ 20-120 ล้านบาท/สาขา โดยงบที่ใช้ขึ้นอยู่กับขนาดของสาขานั้นๆ รวมทั้งจะมีการปรับปรุงสาขาอีก 4 สาขา ได้แก่ สาขาปากช่อง, สิงห์บุรี, เพชรบุรี และพัทยา แต่จะใช้งบจำนวนเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าช่องทางใหม่ที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น ทั้งทางเฟสบุ๊ค แอพลิเคชั่นไลน์ และช่องทางอื่นๆ อาทิเช่น home shopping ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/61

ส่วนในปัจจุบันบริษัทมีช่องทางจำหน่ายที่เพิ่งเริ่มใช้งาน คือ FN Shop Now ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้สะดวก และรวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ ในปีหน้ายังมีแผนปรับลดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าไฟ ซึ่งในขณะนี้กำลังศึกษาการใช้โซลาร์รูฟบนหลังคาสาขา และจะมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาช่วยในการขายสินค้า เพื่อลดต้นทุนการจ้างแรงงาน และเพิ่มประสิทธิภาพแรงงานที่มีอยู่ให้สูงขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ