AUCT คาดปี 61 รายได้เติบโตเป็นตัวเลข 2 ตั้งงบลงทุนราว 10 ลบ.หลังรับปีนี้พลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 21, 2017 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สหการประมูล (AUCT) กล่าวว่า บริษัทคาดการณ์รายได้ปีหน้าจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก หรือมากกว่า 10% จากปีนี้ที่ประเมินว่าจะสามารถทำรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้าที่มีรายได้ราว 670 ล้านบาท เนื่องจากไม่สามารถเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

แต่ในปีหน้าคาดการณ์ว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อรถใหม่เพิ่มมากขึ้น และจะส่งผลดีต่อธุรกิจรถมือสองให้สามารถเติบโตได้มากขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ บริษัทประเมินว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นจากการร่วมลงทุนกับบริษัท แอคชั่น แอนด์ ออคชั่น จำกัด ในโครงการเพื่อนประมูล โดยจะเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าโดยตรงมากขึ้น และจะมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นอีกด้วย คาดว่าจะเริ่มมีกำไรในปีหน้า จากปีนี้ที่ลงทุนไป 5 ล้านบาท และในปัจจุบันยังอยู่ในช่วงขาดทุนในระยะแรก เนื่องจากมีลูกค้าเข้าประมูลเพียงไม่กี่ราย

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทฯ ได้วางงบลงทุนกับบริษัทร่วมทุนดังกล่าวไว้ประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยให้มากขึ้น รวมทั้งจะมีการเจรจากับพันธมิตรใหม่ที่เป็นสถาบันเพิ่มมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ