MGT ตั้งเป้าปี 61 ทำรายได้ 659 ลบ.โตตามยอดขาย-ขยายสาขาในและตปท.,ศึกษาลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 23, 2017 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะทำได้ราว 659 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดอยู่ที่ราว 590 ล้านบาท ตามยอดขายเติบโตและการขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ สำหรับรายได้ในปีนี้ยังมีงานที่จะทยอยรับรู้อีกราว 50-60 ล้านบาท ขณะที่ส่วนอัตรากำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะเติบโตกว่าปีที่แล้ว หลังหมดภาระค่าใช้จ่ายในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยในระยะยาวจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 7-8%

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนลงทุนขยายสาขาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งงบไว้ที่ 16 ล้านบาท ประกอบด้วย แผนร่วมทุนในเมียนมาที่จะขยายสาขาและเริ่มเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 1/61 โดยใช้งบลงทุน 5 ล้านบาท และในกัมพูชาที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปีหน้าในงบลงทุน 5 ล้านบาทเช่นกัน ซึ่งจะผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมาอยู่ที่ระดับ 5%

นอกจากนี้บริษัทยังจะลงทุนขยายสาขาในจังหวัดนครพนม และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้งบลงทุนสาขาละ 3 ล้านบาทรวมถึงยังเตรียมงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาร่วมกับพันธมิตร คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีหน้า

MGT เป็นผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษที่ใช้เป็นส่วนเติม (additive) ในส่วนประกอบหลัก เพื่อทำปฏิกิริยาเคมีให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติตามที่ต้องการ เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะยานยนต์และอสังหาริมทรัพย์ การแข่งขันไม่รุนแรง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นทรงตัวในระดับสูงกว่า 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ