TRT คาด Q4/60 พลิกกลับมามีกำไร แต่ทั้งปียังขาดทุน ยอดขายใกล้เคียงปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 24, 2017 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ถิรไทย (TRT) คาดว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร จากที่ขาดทุนติดต่อกัน 3 ไตรมาสในปีนี้ แต่อาจจะยังไม่สามารถครอบคลุมส่วนที่ขาดทุนไปในช่วง 3 ไตรมาสแรกได้ เนื่องจากในไตรมาส 4 มีปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่รอการรับรู้รายได้ มูลค่า 931 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีการรับรู้แล้ว 1,800 ล้านบาท

ขณะที่คาดว่ายอดขายปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 2,500 ล้านบาท แต่อัตรากำไรขั้นต้นอาจจะต่ำกว่า 20% เนื่องจากมีงานประมูลที่ถูกเลื่อนออกไป แต่คาดว่าจะกลับมาอยู่ในระดับปกติที่ 20-22% ในปี 61

ทั้งนี้ มองแนวโน้มธุรกิจในปีหน้าจะมีทิศทางดีกว่าในปีนี้ เนื่องจากในช่วงปีหน้าจะมีการลงทุนของภาคเอกชนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ในช่วงปลายปีนี้จะมีงานประมูล มูลค่า 8,000-9,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานประมูลประมาณ 15-20% และจะเริ่มรับรู้รายได้ภายต้นปีหน้า

ส่วนแผนการลงทุนในปีหน้ายังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการจัดทำแผน รวมถึงการตั้งงบลงทุนที่จะใช้ดำเนินการ คาดว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในช่วงสิ้นปีนี้จนถึงต้นปีหน้า แต่จากปริมาณงานต่าง ๆ ที่จะเข้ามามากขึ้น จึงคาดการณ์ว่าในปีหน้า บริษัทจะมีกำไรที่ดีขึ้นจากปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ