บลจ.ทิสโก้ ออก “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ไฟแนนเชียล" ขาย 27 พ.ย. - 6 ธ.ค. หลังมีสัญญาณบวกจากศก.สหรัฐฯฟื้นตัวแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday November 26, 2017 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า สัญญาณบวกจากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกอบกับมีปัจจัยเอื้อให้การเติบโตเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เช่น การปฏิรูปภาษี และการทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งผลบวกโดยตรงกับกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงินในสหรัฐฯ บลจ.ทิสโก้จึงจับจังหวะในการลงทุนเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ไฟแนนเชียล (TUSFIN-A) กองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงินสหรัฐฯ ชั้นนำที่อยู่ในดัชนี S&P500 เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยมีมูลค่าขั้นต่ำในการจองซื้อ 1,000 บาท เสนอขายครั้งแรก (IPO) 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2560

“กลุ่มธุรกิจการเงินจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมไปถึงการผ่อนคลายกฎระเบียบของสถาบันการเงินและนโยบายด้านภาษี โดยเฉพาะการปฏิรูปภาษีที่จะส่งผลบวกต่อกำไรสุทธิของกลุ่มธนาคารมากกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมอื่น เนื่องจากกลุ่มธนาคารเสียภาษีในอัตราที่สูงกว่าดัชนีโดยรวม นอกจากนี้เรายังมองว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปี 2560 และอีก 3 ครั้งในปี 2561 ส่งผลดีอย่างมากต่อรายได้ของกลุ่มธนาคาร ขณะที่นายเจอโรม พาวเวลล์ ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ มีแนวโน้มจะสนับสนุนการผ่อนคลายกฎระเบียบในภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนักวิเคราะห์ต่างประเทศที่มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจการเงินว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่นในไตรมาสที่ 4/2560 ถึงปี 2561 ประกอบกับราคาหุ้นกลุ่มธุรกิจการเงินยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับดัชนี S&P500 และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น เห็นได้จาก Forward P/E ของกลุ่มธุรกิจการเงินอยู่ที่ระดับ 14.4เท่า ขณะที่ S&P500 มีระดับ Forward P/E อยู่ที่ระดับ 18 เท่า" นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ไฟแนนเชียล มีเงินทุนของโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยลงทุนผ่านกองทุนหลักเพียงกองทุนเดียว คือ กองทุน Financial Select Sector SPDR Fund กองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก บริหารจัดการโดย SSGA Funds Management, Inc. ใช้กลยุทธ์การลงทุนที่เรียกว่า “Replication Strategy" เพื่อสร้างผลตอบแทนก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Financial Select Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่รวมหลักทรัพย์ที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงินในดัชนี S&P500 โดยข้อมูลวันที่ 31 ต.ค. 2560 หลักทรัพย์ที่กองทุน Financial Select Sector SPDR Fund ถือครอง 5 อันดับแรก คือ Berkshire Hathaway Inc. Class B, JPMorgan Chase & Co., Bank of America Corporation, Wells Fargo & Company, Citigroup Inc ซึ่งแต่ละบริษัทล้วนแต่เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ