ASN ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 20%, มั่นใจปีนี้มีกำไรแน่แม้ Q2-Q3/60 ติดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2017 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย ชีวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ (ASN) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าเบี้ยรับรวมในปี 61 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยปีหน้าหมดปัญหาที่พบในปีนี้คือการยกเลิกสัญญากับพาร์ทเนอร์รายหลักในช่วงเดือน มิ.ย. 60 อีกทั้งบริษัทฯยังเร่งเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น เพื่อชดเชยรายรับที่ขาดไป ขณะเดียวกันบริษัทฯตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพนักงานขายประกันภัยรถยนต์ให้กับลูกค้าใหม่ในปี 61 เป็นจำนวน 100 คน จากปีนี้มีจำนวน 60 คน ส่วนประกันชีวิตยังคงจำนวนพนักงานเดิมที่ 10 คน โดยปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนของเบี้ยรับรวมจากประกันภัยรถยนต์ 75-80% และส่วนที่เหลือเป็นประกันชีวิต

สำหรับธุรกิจการขายประกันออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม OOHOO (อู้หู) มองว่ายังมีทิศทางที่ดีในอนาคต แต่ปัจจุบันส่วนของรายได้ยังไม่มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากนัก ทั้งนี้ยังต้องรอแนวโน้มพฤติกรรมการใช้บริการซื้อประกันออนไลน์ของลูกค้า โดยอนาคตคาดว่าสามารถเติบโตได้ดี

ด้านธุรกิจ"ได้เงินดอทคอม"ที่ได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ไตรมาสที่ 2/60 บริษัทฯได้ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อนับตั้งแต่การเปิดให้บริการ ไว้ที่ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดปล่อยสินเชื่อแล้วทั้งหมด 50 ล้านบาท โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้อย่างน้อย 100 ล้านบาท อีกทั้งยังมีแผนการขยายตลาดออนไลน์ไปยังต่างจังหวัด ซึ่งจะร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพการทำการตลาดออนไลน์ โดยช่วงแรกภายในสิ้นปีนี้ จะเริ่มขยายตลาดไปยังพื้นที่เขตพัทยา จังหวัดชลบุรีก่อน และในปี 61 มีแผนขยายตลาดสู่จังหวัดใหญ่ ๆ ต่อไป

นายธวัชชัย กล่าวว่า ในปี 60 บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีจะมีกำไรอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทฯมีการดำเนินธุรกิจนายหน้าขายประกันอย่างต่อเนื่อง แม้มีปัญหาการยกเลิกสัญญากับพาร์ทเนอร์หลักในช่วงที่ผ่านมากดดันให้ผลประกอบการออกมาไม่ดีนัก แต่เชื่อว่าในไตรมาสที่ 4/60 จะกลับมาสู่ภาวะปกติ

โดยบริษัทฯจะมีการควบคุมค่าใช้จ่ายการขายมากขึ้น เช่น ค่าใช้จ่ายพนักงานที่สูง อีกทั้งยังเร่งยอดขายในช่วงที่เหลือของปี มองว่า แม้อัตรากำไรขั้นต้นอาจฟื้นตัวกลับมาค่อนข้างยากจากรายได้ที่ลดลง แต่คาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ในระดับ 3-5% และฟื้นตัวกลับมาอยู่ในระดับเดิมได้ในปีหน้า

“สำหรับเบี้ยรับประกันภัยรถยนต์ในปีนี้อาจติดลบ ส่วนเบี้ยรับประกันชีวิตจะทรงตัวหรือถ้าติดลบก็ไม่มาก" นายธวัชชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ