DDD คาดเคาะราคา IPO กลางธ.ค. ก่อนเข้าเทรดช่วงปลายเดือนธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2017 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ได้ในช่วงปลาย ธ.ค.นี้

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปขยายกำลังการผลิตของโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมโจน จ.อยุธยา เพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว เป็น 4 ล้านลิตร/ปี จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1.9 ล้านลิตร/ปี ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปี 61 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 62

อีกส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในการสนับสนุนงานด้านวิจัยและพัฒนา (R&D) ราว 60 ล้านบาท และนำไปใช้สำหรับการขยายตลาดและขยายสาขา เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งบริษัทจะเน้นการขยายตลาดในต่างประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดขายต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% ในช่วง 5 ปี (ปี 60-64) จากปัจจุบันอยู่ที่ 35% ขณะที่ 65% เป็นยอดขายในประเทศ

ทั้งนี้ แผนขยายตลาดต่างประเทศนั้น บริษัทเตรียมจะเข้าไปจำหน่ายสินค้าในประเทศเวียดนาม โดยอยู่ระหว่างการมองหาพันธมิตรท้องถิ่นที่เหมาะสม จากปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ ได้แก่ จีน กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว

“นอกจากโอกาสสำหรับตลาดในประเทศแล้ว บริษัทยังมีศักยภาพการแข่งขันที่โดดเด่น และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้บริโภคทั่วเอเชีย ตลอดจนการซื้อผลิตภัณฑ์ SNAILWHITE เป็นของฝากที่กลายเป็นกระแสในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน จากความสำเร็จนี้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสการขยายตลาดในเอเชียเพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัท โดยฉพาะในประเทศจีนและประเทศอื่นๆในอาเซียนต่อไป"นายปิยวัชร กล่าว

บริษัทตั้งงบการตลาดไว้ที่ 25-30% ของยอดขายรวม เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆเพื่อเพิ่มยอดขายให้เติบโตขึ้น โดยในปีนี้บริษัทคาดว่ายอดขายจะเติบโตได้ในระดับเดียวกับในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ที่สามารถเติบโตได้ 65% ซึ่งมยอดขายอยู่ที่ 872 ล้านบาท

อนึ่ง DDD จะสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 76 ล้านหุ้น โดยมี บล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO แล้ว คาดว่ากระบวนการต่างๆหลังจากนี้จะเสร็จสิ้นภายในเดือน ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ