TRC ตั้งเป้ารายได้ปี 61 แตะ 8 พันลบ.หากได้เซ็นสัญญาเหมืองโปแตซ,ลุ้นประมูลงาน 2 โครงการรู้ผลต้นปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 30, 2017 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอุ่นเรือน สุจริตธรรม ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลรายได้ในปี 61 เบื้องต้นประเมินไว้ที่ 8 พันล้านบาท เนื่องจากในปัจจุบันมีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 7,223 ล้านบาท จากจำนวน 19 โครงการ ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ภายในช่วงไตรมาส 4/60 จำนวน 600-700 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในปี 61 อีกจำนวน 2,000-3,000 ล้านบาท ประกอบกับบริษัทยังรอการเซ็นสัญญาก่อสร้างเหมืองโปแตซในปีหน้า

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งงบลงทุนที่จะใช้ในปีหน้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำแผน ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปและเปิดเผยได้ในช่วงต้นปี 61

ส่วนในปีนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้อยู่ที่ประมาณ 2,500-2,700 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้ 3,737 ล้านบาท หลังงานโปแตซไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการดำเนินงานที่ล่าช้าของภาครัฐ รวมถึงการหาหน่วยงานที่จะมาลงทุนแทนกระทรวงการคลัง

อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 4/60 บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง จากทั้งงานของภาครัฐ และเอกชน โดยในเดือน ธ.ค. นี้ บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศจีน เพื่อเตรียมเข้าประมูลงานโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 5 เฟส 2 ซึ่งเป็นโครงการใหญ่จากบมจ.ปตท. (PTT) รวมถึงโครงการวางท่อน้ำประปาที่ จ.ชัยภูมิ มูลค่า 522 ล้านบาท คาดจะสามารถรู้ผลได้ในช่วงต้นปี 61

นางสาวอุ่นเรือน กล่าวว่า เป้าหมายระยะยาวที่วางไว้ตั้งแต่ปี 57 ว่ากลุ่มบริษัทจะมีการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องอย่างน้อย 4 โครงการภายในปี 62 นั้น ปัจจุบันได้มีการลงทุนไปแล้ว 2 โครงการ คืองานบางส่วนของโครงการบมจ. อาเซียนโปแตซชัยภูมิ (APOT) และโครงการสัมปทานประปาองค์การบริหารส่วนตำบลตาสิทธิ์ ซึ่งบริษัทยังคงเป้ารายได้เดิมของปี 62 ไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงศึกษาการลงทุนในโครงการอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดรายได้ในระยะยาว ซึ่งจะมีทั้งโครงการภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาความเป็นไปได้ รวมทั้งความเสี่ยง และผลตอบแทนที่จะได้รับกลับมา อาทิ ธุรกิจพลังงาน 3 โครงการ สาธารณูปโภค 2-3 โครงการ หากเป็นโครงการขนาดใหญ่มูลค่า 1,000 ล้านบาท คาดจะเข้าร่วมกับพันธมิตรเพื่อลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ